About Us

Share & Comment


Aaron thật ra lại là

Aaron - hắn ta thật ra là một quái nhân. Tuổi đời đương lúc đôi mươi lại đi truy tìm ý nghĩa của sinh mệnh, tìm kiếm giá trị sự sống thông qua chiêm nghiệm về cái chết. Ngày thường không tiếc tâm tư vùi mình vào thế giới của các ý niệm triết học; dư ra vài phần sức lực lại nghĩ đến giáo dục; còn lại chút ít tâm tình thì nghiên cứu cách thức dưỡng sinh tự trị bệnh, qua đó mà tu dưỡng bản thân. 

Nói đến tính cách thì vô cùng tầm thường, không chút đặc sắc: Vì không tranh đoạt nên không nổi bật, không quản chuyện người nên thường vô tâm, không làm điều quấy nên không thu hút, không hay sân hận nên thường nhạt nhẽo, không thể hiện nhiều nên không hữu dụng.

Nói đến tác phong thì chỉ một chữ "tà" đã đủ diễn tả: Tin cái chưa biết nghi cái đã biết, không có trật tự nên không rối loạn, không biết khiêm tốn nên không kiêu ngạo, không cầu thắng lợi nên không thất bại, vô dụng với người hữu dụng với mình.

Lại nói, hắn tuy ngày ngày bỏ công nghiên cứu đạo lý sâu dày, tưởng như có thể ôm cả trời trăng vào trong tay áo nhưng căn bản là vẫn chưa thể quản hết chuyện ăn uống ngủ nghỉ, chưa thu xếp trọn việc đi đứng nằm ngồi nên sáu căn vẫn còn vướng mắc sáu trần, đạo lý vẫn chưa có chỗ mà thể nhập.

Thế nên đương lúc mọi người còn bận rộn nhìn vào mặt chưa xảy ra thì bản thân lại trông vào mặt phát ra rồi, thấy trước việc sẽ xảy đến nên lo buồn từ sớm khiến người khác không khỏi chán ghét; đến lúc mọi việc xảy ra thì tâm đã chấp nhận rồi, đối với người khác lại là quá vô tình. Với kẻ vốn đã hiểu được thế sự vô thường, mọi thứ trên đời đều là hư ảo nhưng vẫn trụ vào đó mà phát sinh muôn vàn ảo tưởng sao có thể không xem là si ngốc? 

Một kẻ vừa nhạt nhẽo vừa ngu ngốc như vậy lại đòi đi dạy đời người khác, dễ chừng khinh mạn xem như việc lấy đồ trong túi. Lấy đồ trong túi, có thể lấy ra được thứ gì? Tất cả những việc đó lại có thể khiến bạn không động dung mà quan tâm sao?



Các nhân vật khác thông tin vẫn đang trong giai đoạn chờ kiểm duyệt :v


Tags:

Written by

But nevemind.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
@2015 | Designed by SuperDoctor