Fountain Of Youth

Share & Comment



Giới thiệu

Không phải bất cứ ai cũng có thể biết đến khóa học tuyệt vời, đơn giản này. Bạn chỉ có thể học và nhận được lợi lạc to lớn từ nó một khi bạn đã chấp nhận cái ý niệm lạ lùng cho rằng sự lão hóa là một tiến trình có thể đảo ngược và một khi bạn tin tưởng rằng Suối Nguồn Tươi Trẻ là một bí quyết có thực. Ngược lại bạn cứ cho rằng những điều vừa kể là không thể có được, thì việc học khóa học này chỉ làm bạn tốn công mất thời giờ vô ích mà thôi. Mặt khác nếu bạn chấp nhận rằng điều "không thể có được" là thực sự nằm trong tầm tay bạn, thì bạn sẽ được tưởng thưởng nhiều điều phong phú.

Độ dài video: 0 giờ 16 phút.
Các ngôn ngữ: Việt / Anh.


Nội dung khóa học

Những nội dung trong khóa học được trích từ quyển sách Ancient Secret of the Fountain of Youth của Peter Kelder. Đó là cuốn sách duy nhất đã cung cấp cho chúng ta một thông tin vô giá về năm thức yoga của các Lạt Ma Tây Tạng xa xưa. Năm thức này chính là bí quyết để duy trì sự tươi trẻ, sức khoẻ và sinh lực. Từ hàng ngàn năm qua, những bài tập này đã trở thành những nghi thức thần kỳ được giữ kín trong các tu viện ẩn náu trên dãy Himalaya.

Peter Kelder đã trình bày lời kể chuyện của đại tá hồi hưu Bradford trong quân đội Hoàng gia Anh. Ông Bradford đã bỏ 4 năm qua Ấn Ðộ thám hiểm một vùng khuất xa trên dãy Himalaya, đã học được những nghi thức tập luyện của các Lạt Ma Tây Tạng và đã trẻ lại hơn 30 tuổi.

Cách đây hơn 40 năm, năm phương thức tập luyện này lần đầu tiên đã gây được sự chú ý của phương Tây qua cuốn sách của Kelder. Nhưng rồi sau đó cuốn sách cùng nguồn thông tin lạ lùng và qúy báu của nó đã biến mất và bị quên lãng. Vì vậy mục tiêu của khóa học này là đưa thông điệp của Kelder trở lại với công chúng.

Khóa học không hứa hẹn với bạn rằng, chỉ trong một ngày luyện tập, bạn có thể trẻ lại 50 tuổi, hoặc phương pháp của người Tây Tạng này có thể giúp bạn kéo dài tuổi thọ lên đến 125 tuổi; nhưng chắc chắn rằng chúng luôn luôn mang đến cho người luyện tập chúng một thân thể trẻ trung tráng kiện và một tinh thần thanh xuân thư thái. Nếu bạn đều đặn thực hành năm thức yoga này mỗi ngày, thì chỉ trong 30 ngày hoặc ít hơn, bạn sẽ nhận thấy kết quả ngay. Nếu kéo dài trong 10 tuần lễ, thì kết quả lại càng rõ nét.



Phần 1: Tìm hiểu về Suối Nguồn Tươi Trẻ

1. Kiến thức và tâm thái cần thiết >>

Từ ngàn năm nay, phương Đông vẫn quan niệm cơ thể con người có 7 trung tâm năng lực tương ứng với 7 tuyến nội tiết. Hormone được sản xuất từ những tuyến này giữ nhiệm vụ điều hướng mọi hoạt động của các cơ quan nội tạng. Những phát hiện gần đây của ngành y khoa đã minh chứng rằng ngay cả tiến trình lão hóa cũng là do hormone điều hướng. Vào tuổi dậy thì, tuyến yên bắt đầu tạo ra một hormone chết. Cái hormone chết này xem chừng đã xen vào tế bào để sử dụng các hormone có ích, như hormone tăng trưởng chẳng hạn. Kết quả là tế bào và các cơ quan nội tạng của chúng ta dần dần suy thoái và kết thúc bằng cái chết. Nói cách khác tiến trình lão hóa bắt đầu gióng lên tiếng chuông gọi hồn của nó.

Năm thức tập luyện này có thể tái lập lại sự quân bình cho 7 trung tâm năng lực của cơ thể khiến việc sản xuất hormone cũng trở nên điều hòa, cân đối và đồng thời giúp cho tế bào được sinh sôi, trù phú như thuở chúng ta còn rất trẻ. Như vậy bạn có thể trông thấy và cảm nhận rằng bạn đang “trẻ hơn ra” theo ngày tháng. 

Bạn có thể chấp nhận hoặc bất đồng với quan điểm nầy. Và khi bạn theo khóa học này, bạn sẽ tìm thấy nhiều điều hợp ý hoặc bất hợp ý. Nhưng có một điều quan trọng mà tôi muốn nói với bạn đó là: đừng để cho sự bất đồng ý đưa bạn rời xa cái cốt lõi của khóa học, những lợi ích mà bạn sẽ gặt hái qua việc thực hành 5 phương thức yoga này, bởi chính qua thực hành bạn mới có thể xác định được sự công hiệu của chúng.

Như bất cứ một phần thưởng nào, bạn chỉ gặt hái được thành qủa một khi đã trả giá bằng chính nỗ lực của chính mình. Đều đặn mỗi ngày, bạn phải dành ra một ít thời gian và năng lực để luyện tập 5 thức nêu ra ở đây. Nếu sau ít tuần, vì mất kiên trì và không còn thấy thích thú nữa, bạn chỉ thỉnh thoảng tập luyện đôi chút thì bạn không nên trông chờ có được những kết quả tốt đẹp. May thay, nhiều người đã tạo cho mình thói quen tập luyện hàng ngày 5 phương thức này và họ cảm thấy không những dễ dàng mà còn thích thú nữa.

Một điều khác mà bạn cần biết là, một khi bạn đã theo khóa học này và quyết định đi vào con đường tập luyện, thì bạn hãy tâm niệm hai điều sau. Thứ nhất hãy nhận thức rằng mình có đầy đủ khả năng vươn lên thành một con người có cái nhìn vượt hẳn người khác. Nếu không tâm niệm như thế, khóa học này hẳn sẽ không mang lại cho bạn sự hấp dẫn. Thứ hai, bạn phải nhận thức rằng mình xứng đáng để đạt được những gì mình ao ước là được tươi trẻ và sinh động. Bởi tất cả những ai chán nản, mặc cảm, cho rằng mình bất xứng, đều có thể là những người chẳng bao giờ được nhận lãnh những phần thưởng của cuộc đời.   

Một khi bạn biết tự tin, biết nâng cao giá trị của chính mình và một khi bạn thấy rằng mình xứng đáng để nhận lãnh tất cả những gì tốt đẹp nhất mà đời sống có thể trao tặng thì như thế bạn đang thực sự biết yêu thương chính mình. Chỉ khi đó bạn mới có một cảm giác tốt lành về con người của chính bạn và điều này sẽ tác động và làm cho tiến trình phục hồi của bạn diễn ra rất nhanh.

Những ai tự chê ghét chính mình hoặc cho rằng mình không thể gánh vác một trách nhiệm gì thì như thế chỉ làm cho tuổi già và bệnh hoạn tăng nhanh sức tàn phá của chúng. Ngược lại, những ai biết làm cho mình trở nên trù phú bởi lòng yêu thương chính họ, thì sẽ làm cho mọi sự trở nên khả hữu.   

Khi tập luyện các thức này bạn không bao giờ nên gắng sức để thực hiện cho bằng được. Điều đó sẽ không mang lại cho bạn một lợi ích nào. Đơn giản ra, bạn chỉ nên làm tất cả những gì bạn có thể rồi từ từ tiến lên và đừng bao giờ nản chí. Với thời gian và kiên trì, cuối cùng rồi cũng như mọi người tập luyện khác, bạn có thể thực hiện cả 5 thức này 21 lần mỗi ngày.

Mục đích của 5 thức tập này là tái lập lại sự tươi trẻ và sức khỏe cho thân thể bạn. Ngoài ra còn có những yếu tố khác quyết định cho sự đổi thay tích cực của bạn mà hai trong số những yếu tố này là tâm trạng và ước muốn.  Như bạn đã biết có những người trông già hẳn ở lớp tuổi 40 trong khi có những người trông vẫn trẻ khi họ đã ở tuổi lục tuần. Chính tâm trạng của con người đã tạo ra sự khác biệt đó. Bất luận tuổi tác nào, nếu bạn có thể cho rằng mình vẫn còn trẻ, thì mọi người sẽ thấy bạn trẻ trung đúng như bạn nghĩ.


Với nhiều người đây là công việc khó khăn, bởi họ không tài nào thay đổi cái cách thức mà họ nhìn chính mình. Họ tin rằng thân thể sớm muộn gì cũng trở nên già nua, yếu đuối và không có gì làm họ có thể thay đổi cái quan niệm đó. Mặc dù vậy, một khi họ đã thực hành 5 thức này, họ sẽ bắt đầu cảm thấy trẻ trung và đầy sinh lực hơn. Điều này có thể giúp họ thay đổi cái nhìn về chính mình và dần dà họ bắt đầu nhận thấy mình trẻ ra. Và chẳng bao lâu, nhiều người sẽ cho họ hay rằng họ có một vẻ bề ngoài rất tươi trẻ. 

2. Năm thức tập bí truyền này sẽ mang lại cho bạn những gì? >>

Trông trẻ hơn     

Ngay sau ngày đầu tập luyện, tôi đã thấy khác hẳn. Bây giờ tôi đang bước sang tuần thứ tư. Mỗi ngày tôi cảm thấy mình trẻ và tràn trề sức sống hơn.  -- Dolores H., Chelan, WA 

Chỉ sau 5 tuần, những đường nét và dấu tích của sự gìa nua nơi con người tôi biến hẳn. Và tôi đã đạt được điều thích thú nhất: tuy tôi đã 40 tuổi vậy mà giờ đây nhiều người đoán tôi khoảng 35, 29 hoặc ngay cả 26 tuổi. Qủa đúng là 5 thức tập đã phát huy tác dụng của chúng. Vậy tất cả những gì mà bạn cần phải làm là thực hành 5 thức tập này và không bao lâu sau bạn sẽ thấy mình trẻ và đẹp trở lại. Tôi thành thật tri ân những gì mà Suối Nguồn Tươi Trẻ đã mang lại cho tôi.  -- Barbara Crockett, Las Vegas, NV 

Theo đuổi 5 thức tập này trong hơn một năm, tôi trông trẻ ra rất nhiều.... có người bảo trông tôi trẻ hơn 15 tuổi. Hai mắt cá chân của tôi, trước đây yếu kém, giờ vững mạnh hẳn. Con người củatôi trở nên nhanh nhẹn và mềm mại.  -- La Mae Lemkuil, Oostburg, WI 

Tôi không những cảm thấy trẻ trung, mà bất cứ ai đã từng biết tuổi tôi (73 tuổi) đều cho rằng tôi trẻ lại hơn 20 tuổi. Một bác sĩ bạn tôi cho biết, tuy ông vẫn mỗi tuần chạy bộ từ 15 đến 20 dặm, nhưng tôi trông vẫn trẻ hơn ông nhiều. Với những ai muốn chặn đứng tiến trình lão hóa, tôi khuyên họ nên đọc cuốn sách này.  -- Jack Smith, Grass Valley, CA 

Sau 3 tháng luyện tập 5 thức này, tôi kinh ngạc trước những cảm nghĩ của các bạn tôi. Họ muốn biết bằng cách nào tôi có thể tìm lại được sự trẻ trung như thế, một số cho rằng tôi trông trẻ hơn ra 15 tuổi. Tôi thật sự thích thú khi hiểu rằng Suối Nguồn Tươi Trẻ là điều có thật.  -- Bernard Davis Liberty, NY   

Thời gian trước đây tôi rụng tóc khá nhiều đến nổi đầu gần như hói. Bây giờ tóc tôi đã mọc trở lạivà mái tóc tôi dày rậm hẳn.  -- Henry Van Olst, Hawthorne, NJ   

5 năm sau khi tôi đều đặn tập luyện những thức của Tây Tạng này, các bác sĩ gia đình khi trông thấy tôi, đã thốt lên, "Cụ làm gì mà thay đổi dữ thế? Tụi tôi biết cụ đã 75 tuổi vậy mà dáng điệu và phong thái của cụ trông cứ như lứa tuổi 40. Tóc cụ nay không còn bạc trắng, thưa thớt mà chuyển sang muối tiêu và dày rậm hẳn. Xin cụ cho chúng tôi biết đâu là bí quyết?" Tôi đưa cho họ xem cuốn Suối Nguồn Tươi Trẻ và cho họ mượn. Thú thật từ đó tôi không còn trông thấy cuốn sách đâu nữa.  -- H.B. McCauley, Tularosa, NM   

Khi tôi bắt đầu bước vào tập 5 thức này thì râu tóc tôi hầu như bạc trắng và da dẻ tôi xanh xao. Tôi trông chẳng khác gì một ông lão. Giờ đây thân thể tôi cường tráng, da dẻ hồng hào và râu tóc tôi xanh đen trở lại. Ngoài ra tôi có thể đọc sách mà không cần dùng kính, điều mà trước đây tôi chẳng thể.  -- Chas. Hamilton, Thusand Oaks, CA 

Dồi dào sinh lực     

Từ 15 năm nay, tôi đã theo đuổi nhiều phương pháp tập thể dục, nhưng chưa từng thấy một phương pháp nào công hiệu bằng 5 thức của Tây Tạng này... Sau 5 tuần luyện tập, tôi cảm thấy dồi dào sinh lực và đây là một điều không thể ngờ !  -- Joe Alexander, Fayetteville, AR   

Chỉ sau vài tuần luyện tập, tôi đã cảm thấy dồi dào sinh lực. Tôi phấn chấn trước những thành qủa gặt hái !  -- Myra C. Yakima, WA   

Với một số bệnh nhân đến khám, tôi khuyên họ đọc cuốn Suối Nguồn Tươi Trẻ và sau đó họ trở lại gặp tôi với nhũng báo cáo khả quan. Bản thân tôi trước đó ba tuần, tôi bắt đầu tập 5 thức của Tây Tạng này. Sau 9 ngày tập, sức khỏe và sức chịu đựng của tôi gia tăng rất nhiều. Tôi có thể khiêng những vật nặng lên cầu thang mà không thấy mệt mỏi. Một chuyên gia về dinh dưỡng gần đây cho tôi biết ông đã tập các thức này từ 4 tháng nay và thấy khỏe hơn lên, tuy rằng ông làmột nhà điền kinh và thường xuyên cử tạ; ngoài ra bạn bè của ông ta cũng nhận thấy rằng ông trẻ hẳn ra. Tôi rất tin tưởng vào Suối Nguồn Tươi Trẻ và quyết tâm theo đuổi suốt đời 5 thức tập này.  -- Bác Sĩ Stanley S. Bass D.C Ph.C Brooklyn, NY 

Trí nhớ tốt hơn     

Trí nhớ của tôi trước đây rất tồi, đến nỗi đôi khi tôi phạm phải những lầm lẫn đáng hổ hẹn. Giờ đây sau khi đã đều đặn thực hành các thức tập nầy trong suốt hai tháng, tôi thấy đầu óc sáng suốt hơn và đồng thời cũng cảm thấy khỏe mạnh hơn. Các bạn bè đều thấy sự thay đổi nơi tôi. Tôi rất sung sướng khi biết rằng ở tuổi 62, tôi đang trẻ ra thay vì gìa đi.  -- Adeline Neveu, Yakima, WA   

Ở tuổi 83, tôi không còn sức sống và chẳng tha thiết gì trên đời. Tôi nghĩ rằng mình chẳng còn sống bao lâu nữa. Thế rồi tôi có đọc cuốn sách Suối Nguồn Tươi Trẻ của Peter Kelder và thực hành 5 thức đã nêu trong sách. Chỉ một thời gian ngắn sau khi tập, trí nhớ tôi đã có những tiến bộ đáng kể, khả năng ghi nhớ tăng 50%. Tôi cảm thấy yêu đời và sinh động hơn. Mọi người đều nhận thấy là tôi trẻ hẳn ra. Suối Nguồn Tươi Trẻ qủa là thần kỳ. Biết được 5 thức tập này qủa là điều may mắn cho tôi. Giờ đây tôi đã thay đổi rất nhiều và càng ngày tôi càng không ngừng tiến bộ. Cuốn sách này là điều cần thiết cho mọi người.  -- E.B.K. Miller, Buxton, NC 

Tăng cường sự dẻo dai, bền bỉ      

Trước đây mỗi ngày tôi đi làm về, tôi luôn luôn cảm thấy mệt đừ, ngay cả sau khi đã nghỉ ngơi và ngủ kỹ vào những ngày cuối tuần. Kể từ khi thực hành 5 thức này, tôi cảm thấy minh mẫn và đầy sinh lực. Sự thay đổi đã xảy ra một cách tuyệt đối, tưởng chừng ngoài sức tưởng tượng.  -- Linda Felder, Silver Spring, MD   

Mỗi buổi sáng khi vào lớp, tôi thường đờ đẫn, buồn ngủ; ngoài ra tôi học cũng không mấy tiến bộ. Sau khi thực hành 5 thức tập tôi cảm thấy tươi tỉnh hơn và học hành tiến bộ hơn. Tôi không hiểu phải chăng đây là một lối giải thích có phần siêu hình không, nhưng tôi tin chắc là 5 thức tập đã phát huy tác dụng của chúng. Tôi thành thạt cảm ơn Ông Kelder!  -- Mark Perkins, Lansing, MI 

Thân thể thon gọn      

Chỉ sau 11 tuần thực hành 5 thức tập, cơ thể tôi trước đây nhão và chảy xệ, đã nhanh chóng săn chắc và mềm mại. Ngoài ra còn một điều làm tôi ngạc nhiên đó là tôi có được một cảm giác tự tin và quân bình. Tôi thấy mình nhẹ nhàng và nhanh nhẹn như hồi còn 20 tuổi. Đồng thời tôi cũng cảm thấy dồi dào sinh lực và phấn chấn hơn. Một người bạn của tôi bảo rằng 5 thức này giúp ta hòa nhập với suối nguồn sung mãn của vũ trụ và loại bỏ mọi tiêu cực.  -- Assya Humesky, Ann Arbor, MI   

5 thức này giúp tôi vững mạnh các cơ bắp và loại bỏ những lớp mỡ dư thừa. Giờ đây tôi thấy rất khỏe khoắn và tôi tin sẽ đạt được nhiều tiến bộ hơn. Suối Nguồn Tươi Trẻ là cuốn sách hữu ích cho mọi người.  -- Charles Knowers, Los Angles, CA   

Lớp mỡ ở hai cánh tay tôi đã biến hẳn và giờ đây chỉ còn làn da khá săn. Với những ai bị chứng béo phì, tôi khuyên họ nên tập 5 thức này. Các bạn chỉ cần thực hành chúng với một tinh thần cởi mở, đón nhận và rồi kết qủa sẽ đến với các bạn.  -- V.T. Placerville, CA 

Chữa trị viêm khớp       

Xương bánh chè và xương chậu của tôi đã trở về với khớp cũ một cách tự nhiên. Sau nhiều năm thuốc thang chữa trị không kết qủa, tôi không ngờ mình có thể lành hẳn.  -- Bontina. Z., Phoenix, AZ 

 Sau 6 tháng đều đặn thực hành 5 thức, chứng viêm khớp nơi hai đầu gối tôi biến hẳn. Tôi rất mừng vì đã may mắn đọc được cuốn Suối Nguồn Tươi Trẻ.  -- Fred Schmidt, Tavares, FL 

Sau 10 ngày tôi nhận ra rằng các ngón tay tôi không còn đau nhức vì viêm khớp nữa. Ngoài ra, tóc tôi cũng xanh đen trở lại ở phía trán, nơi trước đây bạc trắng. Và tôi cũng cảm thấy dồi dào sinh lực.  -- Helena Sutherland, San Anselmo, CA 

Chữa trị các chứng viêm xoang    

Vì thường xuyên nhức đầu vì xoang nên tôi đã tìm đọc cuốn Suối Nguồn Tươi Trẻ và sau khi thực hành những thức tập đó, chứng nhức đầu của tôi không còn. Đây là một phép lạ ở Virginia, một bang mà chứng nhức đầu vì xoang xem ra khá phổ biến.  -- Helga Vorda, Reston, VA   

Mỗi sáng tôi không còn phải đến sở làm với một lỗ mũi chảy nước. Xoang mũi tôi dần dần thông suốt. Tôi không thể nói hết nỗi vui mừng của tôi !  -- Ron Mc Intosh, Eden, NY 

Chữa trị đau nhức    

Do trước đây bị thương nên trong suốt 38 năm, sau đó tôi thường xuyên đau nhức đầu gối trái. Một năm sau khi đều đặn thực hành 5 thức, đầu gối tôi đã trở lại bình thường. Bây giờ tôi có thể xoay cẳng chân mà không gặp một khó khăn nào. Ngoài ra trong giai đoạn đầu khi thực hành 5 thức, tôi cũng loại bỏ được chứng đau nhức dữ dội ở vai và cánh tay.  -- Charles Pabis, Fayette City, PA 

Hơn 6 tháng nay tôi đau nhức ở hai cẳng chân đến nỗi mỗi lần trước khi đi làm tôi phải uống hai viên thuốc chống đau nhức và mỗi chiều đi làm về, tôi cũng phải uống thêm 2 viên nữa. Sau 2 tuần thực hành 5 thức tập, chứng đau nhức của tôi không còn. Giờ đây sau 1 tháng thực hành, tôi có thể làm việc và chơi thể thao mà không cần đến một viên thuốc nào nữa.  -- T. Spencer DC, St. Paul, MN 

 Một chấn thương cột sống đã gây trở ngại cho sự sinh hoạt của tôi và làm tôi đau đớn trong suốt mấy năm trời. Tôi chẳng thiết sống nữa cho đến khi đọc được cuốn Suối Nguồn Tươi Trẻ. Giờ đây tôi đã hết đau đớn, có thể đi lại dễ dàng và tìm được một việc làm ở trường mẫu giáo.  -- Lynna Turnbow, Reno, NV 

Chữa trị các chứng bệnh về tiêu hóa      

Thực hành 5 thức này, tôi thấy sự tiêu hóa thức ăn trở nên tốt hơn, đồng thời đầu óc tôi cũng minh mẫn hơn. Suối Nguồn Tươi Trẻ qủa thật là thần kỳ!  -- Arthur I. Philadelphia, PA 

Tôi xác nhận 5 thức này đã mang lại những kết qủa tích cực. Vài tuần sau khi thực hành, chứng loét dạ dày của tôi hầu như lành hẳn.  -- Harriette B. Phoenix, AZ 

Tuy không thực hành 5 thức, nhưng tôi tuân theo cách ăn uống nêu ra trong sách và đạt được những kết qủa đáng kể. Người tôi trông tươi tốt và trẻ hẳn. Mỗi khi gặp bạn bè, họ thường khen  về dáng vẻ trẻ trung của tôi. Tôi xem chừng ăn ít thức ăn và không thèm ăn vặt như trước đây nữa.  -- Frances M. Turner,Los Angles, CA 

 Đây là một trong những cuốn sách hay nhất mà tôi được đọc. Tôi mong mọi người trên thế giới biết về nó.  -- Nina Stewart, Gloucester, MA

3. Về các luân xa >>

Thân thể con người có 7 trung tâm năng lực. Người Tây Tạng gọi đó là những điểm xoáy trong khi người Hindu gọi là luân xa. Tuy không thể thấy nhưng 7 luân xa này là những điện trường cực mạnh và hoàn toàn có thực. Mỗi luân xa tập trung vào một trong số 7 tuyến nội tiết của cơ thể và nhiệm vụ của nó là kích thích sự sản xuất hormone. Chính những hormone này điều hành toàn bộ các chức năng của các cơ quan nội tạng và đồng thời điều hành cả tiến trình lão hóa.

Luân xa (1) hay luân xa thấp nhất tập trung ở tuyến sinh dục. Luân xa (2) tập trung ở tuyến tụy trong vùng bụng. Luân xa (3) tập trung tại tuyến thượng thân trong vùng đám rối dương (mạng dây thần kinh ở bụng). Luân xa (4) tập trung tại tuyến ức ở vùng ngực. Luân xa (5) tập trung ở tuyến giáp trạng nơi cổ. Luân xa (6) tập trung ở tuyến tùng, tại đáy sau của não. Luân xa (7) cao nhất, tập trung tại tuyến yên, nơi đáy trước của não.

Trong một cơ thể khỏe mạnh, cường tráng, hoạt động của những luân xa này thật mãnh liệt, giúp cho prana, sinh lực chủ yếu của sự sống, được trôi chảy qua các tuyến nội tiết. Nhưng nếu sự hoạt động của một hay nhiều luân xa đó bị trì trệ thì dòng sinh lực của sự sống bị cản trở hoặc bế tắc và như thế đưa đến bệnh hoạn và già nua.


Với một người khỏe mạnh thì những luân xa đó làm lan tỏa sinh lực ra đến tận làn da bên ngoài; ngược lại với một cơ thể già nua bệnh hoạn thì những luân xa này hầu như không thể đẩy sinh lực lên đến bề mặt của thân thể. 

Vì thế, cách thức nhanh nhất để dành lại sự tươi trẻ, sức khỏe và sinh lực là làm sao để cho những luân xa này hoạt động bình thường trở lại. Ðể đạt đến mục đích này, chúng ta có 5 bài tập hay 5 thức, như tên gọi của các Lạt Ma trên Himalaya. Mỗi thức tự nó rất hữu ích, nhưng muốn có được những kết quả tối ưu thì không nên bỏ sót một thức nào.và kinh nghiệm của người đã luyện tập thành công.

4. Những câu hỏi của Peter Kelder đã được đaị tá Bradford giải đáp >>

Mỗi thức phải tập bao nhiêu lần ?

Ðể bắt đầu, trong tuần lễ thứ nhất nên thực hành mỗi ngày một buổi, mỗi thức tập 3 lần. Rồi trong tuần lễ thứ hai mỗi thức tập 5 lần; tuần thứ ba tập 7 lần; tuần thứ tư tập 9 lần và cứ thế tiếp tục. Như vây trong khoảng 10 tuần lễ có thể thực hiện mức tôi đa là tập mỗi thức 21 lân trong một ngày.

Nếu gặp khó khăn trong việc thực hiện thức thứ nhất - xoay tròn - có thể tâp thức này nhiều lần trong một ngày, sao cho đủ 21 lần mà không bị chóng mặt. Có người phải mất hơn một năm mới có thể xoay 21 lần trong một lúc.

Nên tâp luyện vào lúc nào trong ngày?

Có thể thực hành vào buổi sáng hoặc buổi tối, tùy theo giờ giấc thuận tiện. Sau khi đã tập luyện những thức này được 4 tháng có thể dành thời gian để thực hành nhiều lần vào buổi sáng, và buổi tối chỉ thực hành 3 lần cho mỗi thức. Hãy tuần tự gia tăng số lần tập cho tới khi đủ 21 lần. Không cần phải tập nhiều hơn 21 lần.

Tầm quan trọng của các thức ra sao?

5 thức này liên kết nhau để tác động lên cơ thể và có chung một tầm quan trọng. Sau một thời gian tập, nếu không thể cùng một lúc thực hành các thức này theo số lần quy định, hãy tách thành 2 buổi tập vào ban sáng và buổi tối. Nếu thấy khó khăn trong việc tập một thức nào đó thì hãy tạm bỏ qua và chú tâm vào các thức khác. Vài tháng sau hãy tập lại thức đã tạm bỏ qua đó.

Sẽ ra sao nếu bỏ hẳn một trong 5 thức?

Nếu bỏ hẳn 1 trong 5 thức trong khi vẫn tâp đều đặn và đầy đủ 4 thức kia thì vẫn có kết quả tuyệt hảo. Nếu thấy rằng mình không thể thực hành toàn bộ 5 thức, hoặc không thể thực hành đầy đủ 21 lần mỗi ngày thì hãy vững tin rằng sẽ đạt được những kết quả tốt đẹp với bất cứ thức nào có thể thực hiện được vì không nên quên rằng chỉ một thức thôi cũng đủ để tạo ra sự thần kỳ, điều được chứng minh qua vũ điệu xoay tròn của các tu sĩ Hồi giáo, những tu sĩ tuy già nhưng thân thể vẫn cường tráng.

Phải chăng Suối Nguồn Tươi Trẻ thực sự đơn giản như đã mô tả?


Ðúng. Tất cả những gì cần làm là tập 3 lần mỗi ngày để bắt đầu và từ từ tăng lên cho đến khi mỗi ngày thực hành đủ 21 lần cho mỗi thức... Mục đích của 5 thức này là tái lập sự tươi trẻ và sức khỏe. Ngoài ra còn một thức tập bổ sung, thức thứ sáu, nhưng thức này đề ra môt sự trói buôc mà hầu hết học viên không muốn tuân theo: cần phải sống độc thân.


Phần 2: Năm thức Suối Nguồn Tươi Trẻ

1. Thức thứ nhất >>


Thức thứ nhất này là một phương pháp tập rất đơn giản. Mục đích cấp kỳ của nó là làm cho các luân xa xoáy nhanh trở lại. Bạn thường bắt gặp động tác này ở những trẻ em khi chúng chơi đùa.

Trong thức thứ nhất này, tất cả những gì mà bạn cần phải làm là giương thẳng 2 tay ra theo chiều ngang. Sau đó bạn xoay tròn cho đến khi hơi chóng mặt. 

Một điều mà bạn phải lưu ý đó là: xoay tròn từ trái sang phải. Nói cách khác, nếu bạn để cái đồng hồ trên sàn nhà trước mặt bạn, thì bạn phải quay theo chiều kim đồng hồ. 

Hầu hết những người lớn tuổi chỉ có thể xoay khoảng 6 lần trước khi cảm thấy chóng mặt. Khi mới luyện tâp, không nên vượt quá 6 vòng quay. Nếu cảm thấy chóng mặt, có thể ngồi hoặc nằm xuống nghỉ ngơi. 

Lúc đầu chỉ nên tập thức này cho đến khi cảm thấy hơi chóng mặt. Sau khi đã tập luyện cả 5 thức sẽ có thể xoay nhiều vòng hơn mà không chóng mặt.


Ðể giảm sự chóng mặt, trước khi bắt đầu xoay hãy tâp trung tầm nhìn vào một điểm trước mặt và khi khởi sự xoay hãy nhìn thẳng vào điểm đó càng lâu càng tốt. Sau mỗi vòng xoay hãy hướng tầm mắt thật nhanh về điểm đó.

Khi xoay tròn nên hít thật sâu và thở ra thật dài. Khi xoay thì hai bàn chân phải di động, vì vậy nên giữ cho 2 gót chân chạm vào nhau. Như thế sẽ giúp cho mình cảm thấy thăng bằng bởi vì lúc nào mình cũng cảm thấy có điểm tựa ở trên 2 bàn chân của mình hay nói cách khác là mình cảm thấy như đang quay trên một cái trục. Nếu không thì mình sẽ quay hết cái phòng và có thể 2 bàn tay sẽ chạm vào những đồ vật xung quanh.

Động tác xoay người này có một tác dụng rất hữu ích nhưng đồng thời nó cũng mang tính tác hại. Sự xoay tròn thái quá sẽ kích thích quá mức một số những luân xa đến nỗi cuối cùng chúng bị cạn kiệt. Điều này đưa đến hệ lụy là trước tiên làm tăng nhanh dòng trôi chảy của prana, nguồn sinh lực chủ yếu của sự sống và rồi làm bế tắc nó.

Nhưng các Lạt Ma thì không bao giờ đưa thức xoay mình đến chỗ thái quá. Các Lạt Ma chỉ thực hành nó khoảng chục lần hoặc nhiều hơn đôi chút, vừa đủ đưa các luân xa vào hoạt động. 

2. Thức thứ hai >>


Mục tiêu của thức này là nhằm kích thích hơn nữa bảy luân xa. Thức này cũng đơn giản như thức thứ nhất. 

Trong thức này người tập phải nằm dài trên sàn, mặt ngửng lên. Tốt nhất bạn nên nằm trên một tấm thảm dày hoặc một tấm nệm bằng phẳng. Mục đích của nó là để ngăn không cho cơ thể bị thấm nhiễm bởi cái lạnh của sàn nhà.

Một khi bạn đã nằm duỗi lưng, thẳng người, hãy buông hai cánh tay dọc theo hông, gan bàn tay úp xuống sàn, giữ cho các ngón tay sát vào nhau. 

Tiếp đó bạn nhấc đầu lên, thu cầm vào ngực. Trong khi làm như thế, nhấc hai cẳng chân lên, đầu gối thẳng, trong thư thế thẳng đứng. Nếu có thể bạn hãy để hai chân vươn ngược lên trên thân về phía đầu, nhưng phải giữ cho 2 đầu gối thật thẳng.   

Rồi từ từ thả đầu và hai cẳng chân xuống sàn nhà trong khi đầu gối vẫn giữ thẳng. Hãy thư giãn toàn bộ các cơ bắp sau đó, thực hành lại thức tập này. 

Trong khi thực hành bạn hãy tuân theo nhịp thở như sau: hít vào thật sâu khi bạn nhấc đầu và hai cẳng lên, thở ra toàn bộ khi bạn hạ đầu và hai chân xuống. Giữa những lần tập, trong khi bạn thư giãn cơ bắp, bạn vẫn tiếp tục hít thở theo nhịp vừa kể. Càng hít thở sâu thì càng tốt.   

Nếu không thể giữ cho hai đầu gối được thật thẳng, thì bạn có thể cong chúng theo mức độ cần thiết. Tuy vậy nếu bạn tiếp tục luyện tập thức này, thì hãy cố để giữ cho 2 đầu gối càng thẳng càng tốt.

3. Thức thứ ba >>



Thức thứ ba này cần phải được thực hành ngay sau thức thứ hai. Tựa như thức trước, thức này cũng rất đơn giản. 

Tất cả những gì mà bạn phải làm là quỳ gối trên sàn nhà và giữ cho thân mình thẳng đứng, hai bàn tay áp sát vào đùi. 

Sau đó nghiêng đầu và cổ về phía trước, cằm thu vào ngực. Tiếp đến ngửa đầu và cổ ra phía sau càng xa càng tốt, đồng thời ngã người ra sau, cong hẳn cột sống. 

Khi cong mình như thế bạn hãy bám cánh tay và bàn tay lên đùi để làm điểm tựa. Cong người xong, hãy trở về với tư thế cũ và lập lại toàn bộ thức thứ ba này lần nữa.   

Cũng tựa như thức thứ hai, ở thức thứ ba bạn cũng phải điều hòa nhịp thở đúng như quy định. Bạn phải hít vào thật sâu khi cong cột sống và thở ra khi quay về với tư thế thẳng đứng. Hít thở sâu là điều rất hữu ích vì như thế bạn có thể đưa dưỡng khí vào buồng phổi càng nhiều càng tốt.

Từ hàng ngàn năm trước các Lạt Ma đã hiểu rằng mọi lời giải đáp cho những bí ẩn khôn lường của đời sống đều được tìm thấy ở bên trong chính mình. Họ đã phát hiện rằng tất cả những tính chất đã kết hợp lại để tạo thành đời sống chúng ta đều phát khởi từ bên trong cá nhân con người. 

Đây là một quan điểm mà người Tây Phương chẳng thể nào am hiểu bởi theo họ thì đời sống vốn đưọc khuôn đúc bởi những lực không thể kiểm soát được của thế giới vật chất. Chẳng hạn như hầu hết những người phương Tây đều cho rằng cơ thể con người không tránh được phải lão hóa và suy thoái vì đó là quy luật tự nhiên. Vậy mà khi hướng tầm nhìn vào nội giới, các Lạt Ma hiểu rằng điều đó chỉ là một ảo tưởng nhằm để tự an ủi chính mình.   

4. Thức thứ tư >>

Trước tiên bạn hãy ngồi xuống trên sàn nhà, hai cẳng chân duỗi ra phía trước, hai bàn chân đặt cách nhau khoảng 20 cm, gan hai bàn tay úp xuống sàn, dọc theo mông. 

Sau đó thu cằm về phía trước ngực. Tiếp đến, bạn hãy ngã đầu ra phía sau, càng xa càng tốt đồng thời nhấc thân mình lên sao cho đầu gối cong lại trong khi hai cánh tay trở nên thẳng đứng. 

Với tư thế này, thân hình trở thành song song với sàn nhà, và thẳng góc với hai cánh tay và hai cẳng chân. Rồi bạn hãy gồng căng mọi cơ bắp của cơ thể. 

Cuối cùng khi quay trở lại với thế ngồi ban đầu, bạn hãy thư giãn các cơ bắp và nghỉ một lúc trước khi lặp lại các động tác của thức tập.   

Cũng vậy, thở là điều quan trọng trong thức này. Bạn hãy hít vào thật sâu khi nhấc thân mình lên và thở ra thật dài khi bạn hạ người xuống. Tiếp tục duy trì nhịp thở khi bạn nghỉ ngơi giữa hai lần tập.

Bạn phải nhớ rằng sự khác biệt giữa trẻ trung và già nua, giữa khỏe mạnh và bệnh hoạn, chỉ đơn giản tùy thuộc ở tốc độ quay của luân xa. Đưa tốc độ xoay của luân xa về với chuẩn mực thông thường của nó, thì một người già nua lại có thể trở nên trẻ trung và khỏe mạnh.

5. Thức thứ năm >>


Khi thực hành thức thứ năm, thân hình của bạn phải hướng xuống mặt đất, được chống đỡ bởi hai tay, gan bàn tay áp xuống sàn nhà và các ngón chân ở trong tư thế cong lại. 

Với thức tập này, bạn phải đặt hai bàn chân cách nhau khoảng 60 cm trong khi cánh tay và cẳng chân phải giữ thẳng. 

Để bắt đầu bạn hãy chống hai tay thẳng đứng xuống sàn nhà và cong cột xương sống sao cho thân mình ở trong tư thế lún xuống. 

Tiếp đó ngã đầu ra phía sau càng xa càng tốt rồi cong ở phần hông và đưa thân mình lên trên để tạo thành chữ V ngược.

Đồng thời bạn hãy đưa cằm tới trước và áp sát vào ngực. Tất cả chỉ có thế. Thực hành xong, bạn trở lại với tư thế ban đầu và lập lại toàn bộ thức tập này.  

Một khi đã thuần thục rồi, bạn hãy để cho thân mình rơi xuống tới một điểm hầu như là chạm sàn nhà, nhưng không hoàn toàn chạm hẳn. Hãy gồng căng các cơ bắp trong một lúc, kể cả khi thân bạn đang ở điểm cao cũng như khi hạ xuống thấp.

Tiếp tục hít thở sâu như đã áp dụng trong những thức trước đây. Hãy hít vào thật sâu khi bạn nâng người lên và thở ra hết khi bạn hạ người xuống. 

Mục tiêu chủ yếu của những thức tập này là đưa tốc độ quay của các luân xa về với chuẩn mực thông thường nghĩa là phù hợp với tốc độ quay của các luân xa của một người khỏe mạnh ở độ tuổi 25.   


Trong con người tất cả các luân xa đều có cùng một tốc độ xoay. Mặt khác, nếu bạn có thể trông thấy 7 luân xa của một người ở lứa tuổi trung niên, nam hoặc nữ, thì bạn sẽ hiểu ngay rằng tốc độ quay của một số các luân xa trong cơ thể họ đã bị chậm lại rất nhiều. 

Tất cả chúng đều xoay với những tốc độ khác nhau và chẳng có luân xa nào có thể cùng vận hành một cách nhịp nhàng và hài hòa với luân xa khác. Luân xa quay chậm sẽ làm cho phần cơ thể nơi nó tập trung bị suy thoái, trong khi luân xa quay nhanh tạo ra sự lo lắng, bồn chồn, căng thẳng và mệt mỏi. Vì thế, sự hoạt động bất thường của các luân xa mang lại sự suy yếu, bệnh hoạn và già nua.   






Phần 3: Một số điều khác về thực phẩm và dinh dưỡng

1. Ðừng bao giờ ăn các thức làm từ tinh bột trong cùng một bữa với thịt. Giờ đây, khi bạn còn khỏe mạnh, chúng không làm cho bạn bị suy yếu, nhưng về lâu về dài chúng không ích lợi cho sức khỏe bạn. 

2. Nếu dùng cà phê hay trà thì hãy uống cà phê đen và trà không, không dùng sữa hay một loại kem nào khác để pha vào. Nhưng nếu cà phê làm bạn khó chịu thì bạn hãy bỏ hẳn nó đi.

3. Nhai kỹ thức ăn cho đến khi nó thành chất lỏng và giảm dần lượng thức ăn mà bạn tiêu thụ. 

4. Mỗi ngày ăn một tròng đỏ trứng gà tươi. Hãy ăn trước hoặc sau bữa ăn nhưng không ăn trong bữa. 

5. Giảm các món ăn trong mỗi bữa của bạn xuống mức tối thiểu.










Tags:

Written by

But nevemind.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
@2015 | Designed by SuperDoctor