Liangong Healing Exercises

Share & Comment



Giới thiệu


Luyện công Thập bát pháp là một bộ 3 bài thể thao được xây dựng trên nền tảng khí công dùng để phòng trị bệnh, đơn giản ai cũng có thể tập được, bất cứ ở đâu, bất kỳ khi nào. 

Loạt bài tập này do lão bác sĩ Trung y Trang Nguyên Minh ở khoa Ngoại chỉnh hình bệnh viện Đông Xưởng Thượng Hải sáng tạo ra vào năm 1976 dựa trên bài Hai mươi thế khử bệnh kéo dài tuổi thọ (Khứ bệnh diên niên thập nhị thế) của Vương Tử Bình, một vị võ sư kiêm Trung y danh tiếng của Trung Quốc nửa đầu thế kỷ 20. Lão Trung y Trang Nguyên Minh đã đối diện với nhiều người bệnh đau vai, khớp, cổ, chân, người hay mệt mỏi v.v…với những nguyên nhân khó xác định nên đã tìm tòi nghiên cứu sáng tạo ra 3 bài tập này, mỗi bài 18 động tác, thành bộ Luyện công Thập bát pháp. 

Môn tập này có đặc trưng là nâng cao chức năng hoạt động của các bộ phận cơ thể, phục hồi các chức năng đã bị yếu đi, làm cho cơ thể khỏe mạnh, ít nhiễm bệnh.

Bộ thể thao này được xây dựng trên nền tảng của các môn khí công, đạo dẫn như Bát Đoạn Cẩm, Ngũ Cầm Hí, Dịch Cân Kinh v.v... và kinh nghiệm lâm sàng trên 20 năm của Trang Nguyên Minh. Bộ Luyện công Thập bát pháp gồm tất cả 3 phần là Tiền đoạn (Đoạn đầu) được sáng tạo từ năm 1974, Hậu đoạn (Đoạn sau) và Tục đoạn (Đoạn tiếp, còn gọi là Ích khí công).

Trong đó, Tiền đoạn bao gồm các động tác phòng và trị các triệu chứng đau cơ và xương ở cổ, vai, eo, lưng, đùi, mông v.v...Hậu đoạn gồm các động tác có hiệu quả cao hơn dùng để phòng trị các bệnh đau khớp tay chân, cải thiện các chức năng nội tạng...Tục đoạn dùng để cải thiện chức năng hô hấp của trung niên và người già.

Đặc biệt, 18 động tác của Tiền đoạn được nhà nước Trung Quốc xếp vào một trong 3 bài thể dục quốc gia cùng với Thái Cực Quyền Giản hóa 24 thức và Thể dục qua radio, được chính quyền thành phố Thượng Hải tăng danh hiệu “Di sản văn hóa Thượng Hải”.

Hiện nay, trên thế giới có khoảng 20 triệu người đang tập luyện môn tập này. Hầu như mỗi năm, Hiệp hội này đều tổ chức Đại hội luyện công Thập bát pháp ở Thượng Hải – Trung Quốc và tổ chức cấp chứng nhận huấn luyện viên cho nhiều người đến từ khắp thế giới.

Trang web chính thức của Hiệp hội Luyện công 18 pháp thế giới:

http://www.liangong.org/liangong.htm

Trang blog tiếng Việt:
http://vietoi.vnweblogs.com/

Nội dung





















Tags:

Written by

But nevemind.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
@2015 | Designed by SuperDoctor