Dump 4 Day

Share & Comment




Một số lưu ý:


Thứ nhất, trở thành Siêu Bác Sĩ chính là hướng đến việc từ nơi ý niệm bảo toàn sinh mệnh của mình mà lưu tâm đến việc nâng cao tính cách bản thân. Nội dung trọng tâm của việc học chính là chủ yếu dưỡng tâm, tu dưỡng nhân cách để rồi từ đó giữ gìn sinh mệnh, thay đổi vận mệnh bản thân. 

Tuy nhiên, người nào quá bám víu vào sinh mệnh mà bỏ qua việc tu dưỡng tâm tính thì có trị cũng không thể khỏi bệnh, tưởng rằng đã khỏi bệnh nhưng chỉ là cái thấy ngoài da lông không thấy được căn nguyên thực tại. 

Còn người nào chịu nghe đạo lý, thật tâm tu dưỡng tính cách thì có bệnh liền khỏi, đây lại chính là đạo lý không màng truy cầu thì liền có được.

Mọi phương pháp ngoài tâm chỉ là tạm thời ức chế hoặc chuyển hóa bệnh tật, đều chỉ là giải pháp nhất thời. Người duy nhất có khả năng chữa bệnh cho mình còn có thể là ai khác ngoài chính bản thân mình. Vì thế phòng bệnh hay chữa bệnh đều phải ở ngay nơi bản thân mình nâng cao bản tính chứ không được hướng ngoại mà cầu.

Thứ hai, nếu không gấp chữa trị thì nên xem qua hầu hết bài học rồi mới bắt đầu thực hiện. Ở các bài học đôi khi có những điều giống nhau nhưng cũng có những điều tưởng chừng như trái ngược. 

Cần phải có cái nhìn siêu việt không gian và thời gian, trí phán đoán ở tầng cao cùng tri thức bao quát tất cả bài học thì mới có thể nhận ra chúng đều là đại đồng mà tiểu dị, từ đó mà tổng hợp lại rồi tự đề ra phương pháp thích hợp nhất cho bản thân mình.

Đối với những nội dung trong khóa học nếu cảm thấy quá huyền hoặc hay không thể lý giải nổi thì cần nhất là chuyên tâm, không nên dùng quan niệm suy diễn. 

Ngày nay mọi người thường có xu hướng hoàn toàn tin tưởng vào những thứ mình đã biết và nhìn những gì mình chưa biết với ánh mắt đầy nghi ngờ. Trong khi thái độ đúng đắn nên là luôn nghi ngờ điều mình đã biết có thật sự là đúng chưa, có thật là chân lý hay không và không ngừng mở rộng kiến thức, trải nghiệm những điều mới lạ với thái độ khách quan, không kiêng dè. 

Những gì phát sinh, phát minh và phát hiện nơi nhân loại chúng ta hôm nay đã đủ để cải biến sách giáo khoa hiện nay của chúng ta rồi. Nhưng do ảnh hưởng của quan niệm truyền thống, người ta không muốn thừa nhận nó và cũng chưa có ai chỉnh lý một cách có hệ thống những điều ấy.

Thứ ba, mỗi một chủ đề bên dưới nên dành khoảng một tuần để đọc lại nhiều lần và suy ngẫm rồi mới thực hành, không nên nóng vội mà làm sai lệch. 

Sau một thời gian hoặc khi cảm thấy nhận thức đã lên một tầng cao mới thì nên xem lại những bài học cũ để có thể nhớ kỹ hơn những điều đã biết, nhận ra những gì đã bỏ sót và vỡ ra những tầng ý nghĩa sâu xa mà trước kia chưa nắm bắt được.

Nếu thật sự quá bận hay không có mục tiêu cụ thể để học thì có thể chia ra mỗi ngày xem một ý, một đoạn rồi từ từ tùy theo hứng thú mà tăng dần lên. Muốn làm tốt bất cứ điều gì thì cần thiết trước nhất vẫn là làm với niềm hứng thú. 

Giả như người lâm trọng bệnh khổ sở vô cùng lại sợ hãi vô cùng nên có thể bỏ qua hết thảy những thú vui vô bổ mà cho việc tìm cách chữa chạy là ưu tiên hàng đầu. Điều đó là động lực rất lớn tuy nhiên nếu tâm không vững sẽ sinh nôn nóng, đối với bất kỳ việc gì cũng đều càng cầu càng không có được. Điểm này rất nên lưu ý. 

Thế nên dù đang có bệnh hay không ngay bây giờ vẫn là rất nên dùng tâm thái tĩnh lặng rồi từ từ tìm ra niềm vui thú trong việc nắm bắt những tri thức trong các bài học trên trang này.

Thứ tư, những phương pháp được giới thiệu trên trang này tuy bằng các cách tiếp cận khác nhau nhưng đều đưa đến một con đường duy nhất, chiểu theo quy luật của vũ trụ mà tu dưỡng tâm tính, chữa trị bệnh tật, thay đổi vận mệnh mỗi người.

Khóa học được trình bày bằng nhiều mục để tiện cho quá trình học theo từng ý, người học chỉ cần nắm được cái ý, cái cốt lõi chứ không cần quá quan tâm đến cái hình, cách trình bày. Những nội dung trong khóa học chỗ nào cũng quan trọng, khi xem lại có thể bắt đầu từ bất cứ chỗ nào.

Khi học không cần nhớ phương pháp. Người học chỉ cần học từ nguyên lý, hiểu từ gốc rễ thì mọi lý tự nhiên thông, lại có thể từ nguyên lý suy ra phương pháp, đứng trên phương pháp, ở ngoài câu chữ mà vận dụng vào đời sống riêng của mình.

Dành cho tất cả những ai đang bị bệnh hoặc chưa bị bệnh mà muốn phòng ngừa bệnh tật, nâng cao sức khỏe lẫn tuổi thọ. Không phù hợp với những đối tượng thích phong cách làm không cần hiểu, không thích phong cách hiểu rồi mới làm.

Thứ năm, trên đời này không có bệnh gì là không có cách trị. Chỉ là bản thân có chịu tìm kiếm hay chưa và khi tìm kiếm có thật là có đủ bình tĩnh mà suy xét chưa, có đủ chuyên tâm chưa? 

Nhiều người tìm kiếm tận khắp mọi nơi biết được hết thảy mọi tri thức tinh hoa, đủ mọi phương pháp mà vẫn không khỏi bệnh. Người hiểu chuyện nhìn vào thấy ngay đối với bệnh những người đó mắc thì trong số những phương pháp ấy hầu như quá nửa số đó là có thể chữa khỏi hẳn được. Chuyện như thế lại là thế nào? 

Điều này không khó hiểu chút nào. Chỉ là những người ấy trong lúc tìm kiếm chưa đi vào chuyên sâu, tìm hiểu tận gốc rễ bản chất mà chỉ từ chỗ câu từ nông thô mà xét phương pháp này là gạt người, phương pháp kia là mê tín, phương pháp nọ lại quá đơn giản sao đủ tin cậy. 

Còn với những phương pháp cảm thấy đáng tin thì cũng từ chỗ nông thô mà thực hiện, không chịu bỏ công tìm hiểu kỹ rồi mới làm mà cứ thoải mái làm không cần hiểu. Đến khi làm phần thì sai sót, phần thì không chuyên nhất mà kết hợp đủ mọi cách khác nhau cùng thực hiện. Trị như thế hỏi sao mà khỏi bệnh cho được?

Thứ sáu, rất nên cùng tham gia các buổi chia sẻ của nhóm để được hướng dẫn thêm và cùng thực hành các bài học này.


Đến trang mục lục các khóa học >>



















Tags:

Written by

But nevemind.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
@2015 | Designed by SuperDoctor