Water Healing & Caring

Share & Comment



Giới thiệu


Khóa học này cung cấp cho người học một nền tảng kiến thức về các tính chất của nước một cách vi tế nhất và tác dụng với cơ thể từ đó vận dụng vào chữa trị mọi bệnh tật một cách tự nhiên và tích cực nhất. 


Nội dung khóa học dựa trên một nền tảng nghiên cứu từ nhiều chuyên gia đáng tin cậy khắp nơi trên thế giới và được trình bày đơn giản để phù hợp với khả năng hiểu của hầu hết mọi người.


Độ dài video: trên 1 giờ.

Các ngôn ngữ: Việt / Anh



Nội dung khóa học

Phần 1: Về khóa học


1. Nền tảng khóa học >>


Nội dung khóa học phần lớn dựa trên những nghiên cứu của các tiến sĩ Murad và Emoto.



  • Tiểu sử tiến sĩ Howard Murad:

Một nhà bào chế thuốc, giáo sư y khoa tại trường Y Dược UCLA's Geffen School of Medicine
Là nhà sáng lập tập đoàn sản phẩm chăm sóc và điều trị da Murad, chủ tịch trường đại học The University for Inclusive Health, là bác sỹ điều trị da liễu và sức khỏe tổng quát.

Ông được tạp chí Elle vinh danh là Thiên Tài Thẩm Mỹ, Academy of Legends vinh danh là huyền thoại ngành chăm sóc da, tạp chí Vogue bình chọn là một trong những bác sỹ giỏi nhất nước Mỹ, International Spa Association ca ngợi là người có tầm nhìn xa trông rộng. Được quốc tế vinh danh là Father of Internal Skincare. Sở hữu 18 bằng sáng chế độc quyền về da liễu. Ông cũng là tác giả bán chạy nhất của một số cuốn sách da liễu bao gồm Giải pháp Cellulite gần đây được đăng trên tờ Sunday Times.



  • Tiểu sử tiến sĩ Masaru Emoto:

Giáo sư tiến sĩ Masaru Emoto tốt nghiệp đại học thành phố Yokohama; nhận chứng chỉ tiến sĩ chuyên ngành Alternative Medicine tại Open International University. Ông còn là chủ tịch Viện Hado Quốc tế (IHM) và chủ tịch danh dự của International Water For Life Foundation.

Những bức ảnh của ông được giới thiệu lần đầu tiên trong những cuốn sách mà ông tự xuất bản tại Nhật có tên gọi Những thông điệp từ nước 1 và 2, Những thông điệp bí ẩn bên trong Nước, những cuốn sách này đã bán được hơn 400,000 bản trên toàn thế giới.


2. Giới thiệu về khóa học >>


Sống trong xã hội hiện đại là vô cùng phức tạp. Khoa học kỹ thuật càng tiến bộ thì người ta càng có xu hướng đưa ra những lời giải thích rối rắm cho những vấn đề mà có thể giải quyết bằng cách nhìn nhận bản chất của nó một cách đơn giản. 


Ngày càng có nhiều vấn đề sức khỏe được nhìn nhận như là một điều tất yếu của cuộc sống và không thể tránh khỏi. Chỉ trong vòng vài trăm năm trở lại đây, những căn bệnh như ung thư, béo phì, tim mạch, tiểu đường, gout, stress,… đã nghiễm nhiên được xem như là điều mà đến một lúc nào đó sẽ xảy đến với tất cả mọi người không chừa một ai, điều mà chúng ta chỉ có thể tìm cách kéo dài hoặc là quên đi mà cố gắng sống vui được ngày nào hay ngày ấy.

Thật ngạc nhiên khi hiện nay trên thị trường có quá nhiều loại thuốc tốt mà chúng ta có thể mua ở bất kỳ nơi đâu nhưng cuối cùng thì chúng ta vẫn phải tiếp tục chiến đấu với bệnh tật. Thuốc thì vô vàn và được bán rải rác khắp nơi, chúng ta cần có kiến thức để phân biệt được cái gì tốt và không tốt. Thật ra chúng ta vẫn chưa sử dụng hết các chức năng của cơ thể và sở hữu một ngoại hình tốt nhất mà lý ra chúng ta có thể có. Chúng ta vẫn chưa được khỏe mạnh 100%. Tại 

sao?

Chữa bệnh là từ phổ biến trong thập niên qua. Chúng ta thường nghĩ là việc chữa trị sẽ giúp giải quyết vấn đề sức khỏe của mình, nhưng sự thật thì lại kéo thêm vấn đề khác. Điều trị thường chỉ tập trung vào một tình trạng hoặc bệnh đơn lẻ. Ví dụ như bệnh tim. Nếu bạn có bệnh tim, thì có thể bạn sẽ được bác sĩ truyền thống kê toa và hướng dẫn bạn xem chừng việc ăn uống và tránh ăn mỡ vì có thể vón cục trong máu. Bạn cũng có thể được khuyên nên đi châm cứu để giúp tim bạn khỏe mạnh. 


Tất cả đều tốt, nhưng nó vẫn chỉ tập trung vào một cơ quan đơn lẻ, trái tim của bạn. Thế còn cấp độ căng thẳng và cảm xúc sức khỏe nữa? Có thể bạn chưa được chẩn đoán là phổi hoặc não bạn có vấn đề dẫn đến bệnh tim của bạn trở nên trầm trọng hơn? Điều này cũng giống như chỉ mới thấy một cây chứ chưa thấy cả một khu rừng.


Liệu pháp chữa trị bằng nước không chỉ quan tâm đến sức khỏe của một bộ phận riêng lẻ nào mà xem xét toàn bộ 50 nghìn tỉ tế bào trong cơ thể. Như thế, bạn sẽ có thể chăm sóc toàn bộ các tế bào trong cơ thể. Mặc dù thông thường bạn nghĩ rằng tim với não hoạt động riêng biệt và có chức năng hoàn toàn khác nhau nhưng sự thật là cả hai đều có gắn kết mật thiết tới nhau. Cũng như vậy, mắt gắn kết với ngón chân, tai và thận. 


Nắm được cách sử dụng quyền năng của nước để chữa trị tức là nắm được quyền kiểm soát sức khỏe ở cấp độ tế bào và xa hơn nữa, các năng lượng dạng sóng lẫn cấu trúc tinh thể nước. Tất cả đều hướng đến cho sự thay đổi toàn diện thành một con người mới. Phần lớn các tế bào trong cơ thể đều tái sản xuất trong vòng 10 tuần. Đó là cơ hội cho bạn thay đổi hoàn toàn, khi mà các tế bào đều hoạt động ở cấp độ mới cao hơn và mức năng lượng dồi dào hơn. Tất cả đều sẽ thể hiện ra rõ ràng ở sức khỏe thể chất, sức chịu đựng và ngoại hình của bạn.


Khóa học này chia sẻ một liệu pháp trong số các phương pháp tự nhiên giúp hỗ trợ điều trị bệnh tật bằng cách vận dụng các đặc tính tuyệt vời của nước. Điều này yêu cầu một hệ thống kiến thức sâu và rộng về bản chất của nước, những thứ sẽ được chia sẻ đầy đủ trong suốt khóa học.




Phần 2: Nguyên lý của sự lão hóa

1.
Những kẻ thù từ thời tối cổ >>

Hàng ngàn năm qua con người vẫn không ngừng đi tìm sự trường thọ mà không biết rằng bí mật của sự trường thọ nằm ngay bên trong cơ thể mình.


Ngay từ lúc sinh ra mỗi chúng ta đều đã bắt đầu cuộc chiến của riêng mình với sự lão hóa. Dù có nhận thức được hay không, chúng ta đều đang bị lão hóa tác động lên từng ngày. Chỉ có một từ để mô tả điều gì thật sự đang xảy ra với bạn theo thời gian – lão hóa – nhưng có nhiều lý do dẫn đến điều này.


2. Diện mạo thứ nhất của kẻ thù >>


Lão hóa bên ngoài thường được gọi là lão hóa do môi trường là loại lão hóa không thể tránh khỏi xảy ra do hấp thụ quá nhiều ánh nắng, ô nhiễm, căng thẳng, thói quen sống kém lành mạnh, thiếu ngủ, uống rượu, thường xuyên sử dụng thuốc. Tất cả đều góp phần gây ra lão hóa dạng này.


Những dấu hiệu thường thấy ở lão hóa do môi trường sẽ được viết rõ trên làn da như sự tấy đỏ, hô, da mỏng, chảy xệ, nếp nhăn và nám, đốm nâu. Dẫu vậy, tin tốt là chúng ta có thể ngăn chặn lão hóa do môi trường bằng những phương pháp ngăn ngừa và điều trị. 



3. Và khuôn mặt ẩn giấu bên trong >>

Bàn tay của kẻ thù không chỉ bóp nghẹt bạn từ bên ngoài mà nó còn xuất hiện ngay từ bên trong cơ thể bạn. Trong cơ thể, lão hóa bên trong gây ra sự thiếu hụt collagen và elastin đồng thời giảm nước bên trong tế bào.


Lão hóa bên trong đơn giản là quy trình lão hóa tự nhiên cho dù bạn có cố gắng làm thế nào để ngăn chặn nó lại. Gene đóng vai trò lớn trong việc gây ra vấn đề lão hóa bên trong. Đó là sự phản ánh quyền năng tự nhiên của chúng ta thừa hưởng từ tổ tiên thông qua những đặc tính di truyền. Nếu cha mẹ bạn già mà vẫn trẻ trung hay khỏe mạnh thì có cơ may là bạn cũng sẽ như vậy.


Một tác nhân khác của lão hóa bên trong là lão hóa do nội tiết. Thật không may là không giống như lão hóa do môi trường, có nhiều chiến lược rõ ràng và lối sống đa dạng để ngăn ngừa và làm thuyên giảm, lão hóa do nội tiết là vấn đề rắc rối nhất, phức tạp nhất mà cơ thể gặp phải cũng như khó có thể chữa trị hiệu quả. 


Vấn đề này yêu cầu một phương pháp toàn diện và sự thấu hiểu sâu sắc nhất về hệ thống cơ thể cũng như các mối tương quan phức tạp. Tuy vậy, bạn không cần phải học hết những hệ thống và những tương tác này. 


Chỉ cần làm theo chương trình này, bạn sẽ thực hành mỗi phương pháp để chữa lành và kiểm soát lão hóa do môi trường. 


Điều này cực kỳ quan trọng vì một trong những tác hại chính của lão hóa do nội tiết là sự suy giảm hệ miễn dịch ở tế bào. Khi những tế bào lão hóa, khô khan mất đi khả năng tự tái tạo và hoạt động đúng đắn, các chức năng của nó chậm lại. Một cỗ máy đã cũ kỹ sẽ không thể hoạt động giống như cái mới.




Phần 3: Vì sao nước quan trọng?


1. Trở lại nơi câu chuyện bắt đầu >>


Trái ngược lại với những gì mọi người nghĩ, cơ thể bạn không chứa 75 – 80% nước. Con số đó là từ thời xa xưa rồi, chỉ số đó chỉ có khi bạn còn là em bé trong tử cung người mẹ. Hiện tại cơ thể bạn chỉ có khoảng 50% là nước mà thôi.


Điều gì đã xảy ra? Sự thật là bạn đã lão hóa. Và từ những năm trước đó, những tác nhân bên trong và bên ngoài đã hủy hoại tế bào của bạn và làm yếu đi khả năng giữ nước trong tế bào. Điều này cũng lý giải dấu hiệu lão hóa có thể đã xâm nhập từ độ tuổi 26 - 28 hoặc (nếu bạn may mắn) 31, 32. Đó là khi da bạn bắt đầu trở nên khô hơn, vết chân chim và nếp nhăn xuất hiện, thay đổi thói quen ngủ, hệ tiêu hóa hoạt động chậm chạp và năng lượng không ổn định. Bạn phàn nàn nhiều hơn về sự đau nhức, cần nhiều café để tỉnh táo nguyên ngày và thật sự rất khó khăn để giảm cân. Điều này không thể xảy ra chỉ qua một đêm, mặc dù nó có thể xảy ra vào một ngày nào đó khi bạn giật mình thấy sự thay đổi trong gương, trên cái cân hoặc trong phòng mạch bác sĩ.


Điều gì đã xảy ra khiến mức độ ẩm của bạn bị suy giảm một cách nghiêm trọng? Phải chăng là vì chúng ta uống không đủ nước? Có thể bạn vẫn thường hay nghe những người khác nói rằng: Bạn cần uống 8 ly nước mỗi ngày. Điều đó liệu có phải là cứu cánh cho chúng ta trong trường hợp này? Hiển nhiên là không.


Khi tế bào chúng ta không được đầy ắp nước, chúng sẽ bị suy thoái và không thể hoạt động ở mức đỉnh cao. Điều này dẫn đến tổn thương các mô khi chúng ta già đi. Và sự suy giảm các tế bào cuối cùng cũng dẫn đến tế bào chết. Nhưng trước khi chết chúng sẽ dẫn đến các tình trạng như bệnh, đau và các dấu hiệu của lão hóa như: nếp nhăn, không dẻo dai, mệt mỏi, tinh thần kém minh mẫn. Nói cách khác, khi chúng ta bị lão hóa, chúng ta sẽ bị mất nước tự nhiên, và sự mất nước này sẽ gây nên sự khó khăn trong việc hàn gắn, chống lại gốc tự do, ngăn chặn sự tấn công của các vi khuẩn và các mầm bệnh, làm mất sự cân bằng tự nhiên của các hormone.


Nhưng vấn đề là: bạn không thể chỉ uống mà có thể hàn gắn lại nước trong các tế bào. Nhiều người tin rằng việc uống 8, 10 hay nhiều ly nước hơn mỗi ngày sẽ cung cấp đủ nước. Nhưng liệu pháp này không chỉ dừng lại ở nước mà bạn uống mà còn đi sâu vào nước bên trong tế bào và mô liên kết và giữ chúng ở trong đó để mỗi tế bào có thể hoạt động hết chức năng của nó. Ví dụ như, nếu chúng ta muốn làm màng tế bào khỏe hơn, thúc đẩy sự tái tạo các mô liên kết (tế bào nước), làm giảm sự hủy hoại của gốc tự do và không ảnh hưởng đến hệ miễn dịch, chúng ta phải làm lưu thông cơ thể bằng các chất dinh dưỡng.


Nên ngược lại với những suy nghĩ thường gặp, cung cấp nước cho cơ thể không phải là uống 8 ly nước lọc mỗi ngày, mà nguồn cung cấp nước tốt nhất còn vượt xa hơn những nguồn nước thông thường mà chúng ta thường uống. Chúng ta có thể uống 10, 15 hoặc 20 ly nước mỗi ngày nhưng không bao giờ cung cấp đủ nước một cách tuyệt đối cho tế bào. Nếu chúng ta không thể giữ nước bên trong tế bào, chúng ta sẽ vào nhà vệ sinh 10, 15 hay 20 lần mỗi ngày. Đó là vì màng tế bào đã bị hủy hoại giống như một cái bóp bị thủng đáy mà cố giữ những đồng xu, những tế bào bản thân nó không thể giữ được nước. Nước khi bị thoát ra khỏi tế bào sẽ trở thành nước thải. Loại nước thải này sẽ làm phù chân và mắt cá, mắt bị bọng nước và cơ thể trông ục ịch.


Trước 2008, các nhà nghiên cứu của trường ĐH Y Dược Ấn Độ đã đưa ra một danh sách y học phổ biến được ủng hộ bởi các nhà thuốc và cộng đồng. Việc uống một ngày 8 ly nước là hoàn toàn sai và không hề có bất cứ chứng minh khoa học nào. Điều tệ hại hơn là các phương tiện truyền thông cứ nhân lên rộng rãi cho người tiêu dùng là: Chúng ta nên uống ít nhất 8 ly nước mỗi ngày.


Những nhà nghiên cứu: Bác sĩ Rachel C. Vreeman và bác sĩ Aaron E. Carroll, đã cho biết không hề có bất cứ chứng minh khoa học nào cho lời khuyên này. Những gì mà họ tìm thấy chỉ là những lời khuyên vô căn cứ được phổ biến trên báo chí, và chắc bạn cũng đã từng nghe qua. Vậy ai là thủ phạm đầu tiên? Câu trả lời chính là từ một bài báo vào năm 1945 của Hội Đồng Nghiên Cứu Quốc Gia thuộc Viên Hàn Lâm Khoa Học Quốc Gia đã nói rằng lượng cho phép thích hợp của nước dành cho người lớn là 2.5 lít mỗi ngày. 


Câu chính xác của nó là: Lượng nước cho phép thích hợp đối với người trưởng thành là 2,5 lít mỗi ngày cho hầu hết các trường hợp. Một tiêu chuẩn bình thường đối với từng người khác nhau là 1 lít nước cho mỗi calo thực phẩm. Hầu hết số lượng này chỉ được chứa trong các thức ăn đã qua chế biến.


Nếu như bạn bỏ qua đoạn cuối, hầu hết số lượng này được chứa trong các thức ăn chế biến, bạn có thể chỉ bị ấn tượng bởi việc bạn cần uống 2,5 lít nước mỗi ngày. Nhưng không phải như vậy. Rất dễ dàng để có được 2,5 lít nước mỗi ngày mà không cần phải uống đúng lượng nước đó. Thành phần chủ yếu nhất của trái cây và rau củ chính là nước. 


Ví dụ như: Chanh có 92% là nước, dưa leo có 97%, cà chua và bầu là 95%, cà tím có 92%, cà rốt 88% và quả đào là 87%. Các loại thực phẩm bạn nghĩ là khô cũng có thể là một nguồn cung cấp nước tuyệt vời. Một lát bánh mì có 1/3 là nước và một lát bánh ngô có thể có nhiều hơn. một ức gà rang có tới 65%, cá đóng hộp 62% và các loại phô mai có 42% là nước. Các loại đậu, ngũ cốc và mì ống sẽ hoạt động như một miếng bọt biển khi được nấu lên. Đó là lí do một tách đậu đỏ có tới 77% là nước. Rau củ khi luộc lên sẽ bị mất nước, bởi vì nhiệt độ sẽ làm vỡ màng tế bào thực vật dẫn đến nước bị thoát ra ngoài. Chính vì điều này mà trọng lượng của rau củ sẽ nhẹ hơn so với trọng lượng trước đó của chúng.


Độ ẩm tất nhiên sẽ có liên quan đến việc tế bào của bạn giữ được nước như thế nào và sử dụng ở mục đích tốt. Nếu bạn uống 1 gallon nước một ngày và ai đó nói là bạn bị thiếu độ ẩm, liệu bạn có tin không? Có lẽ không.


Nhưng đó là sự thật: trừ khi tế bào của bạn có thể giữ được lượng nước đủ để hỗ trợ cho tế bào hoạt động, từ đó tất cả lượng nước mà bạn uống ở mọi nơi trên thế giới cũng không tạo sự khác biệt lắm và bạn cần phải uống thường xuyên để bổ sung vào lượng nước mất đi trong tế bào của cơ thể. Mỗi bộ phận trong cơ thể, từ não đến gân và dây chằng ở bàn chân đều cần nước để hoạt động đúng chức năng của nó. Nếu không đủ nước trong tế bào, các cơ quan không thể thực hiện cơ chế hoạt động bình thường hoặc giao tiếp với các cơ quan khác được.


2, Sự hiện diện của nước không phải lúc nào cũng giống nhau >>


Điều này mang lại cho chúng ta một sự thật khác: không phải nước nào cũng giống nhau. Có hai loại nước trong cơ thể. Nước khỏe mạnh ở bên trong tế bào và nước dơ thì trôi bềnh bồng ở bên ngoài tế bào, loại nước này sẽ làm bạn lão hóa và khiến bạn cảm giác mập và chậm chạp.

Một đôi mắt sưng húp, cổ chân sưng phù và bao tử ì ạch là những ví dụ điển hình cho lượng chất dịch, nước dơ nằm bên ngoài tế bào và cho thấy cơ thể bạn không sử dụng nước một cách hiệu quả. Sự hư hại này có thể xảy ra ở mọi nơi bao gồm cả trong mạch máu, tim, những cơ bắp khác, da và thận.


Hãy hình dung các mạch máu như là một cái đường ống mới toanh và vững chắc. Còn bây giờ cũng hình dung với cái đường ống đó bị thủng những lỗ cực nhỏ và bị rò rỉ nước. Và khi lượng nước thoát ra ngoài, chúng trở thành chất dịch hoặc lượng nước dơ cần phải đào thải.

Ngược lại, loại nước bên trong tế bào khỏe mạnh sẽ giúp duy trì được các hoạt động của tế bào và vì vậy duy trì được sự sống bên trong tế bào và mang lại cho bạn sức khỏe, cơ thể gọn gàng và xinh đẹp.


Tất nhiên là nước tốt thì nên giữ ở những nơi cần thiết vì nếu những tế bào này một lúc nào đó bị suy yếu và bị thủng lỗ thì lão hóa sẽ đến.trước hết, bạn cần phải trám lại những chỗ thủng rò rỉ đó, sau đó bạn phải đảm bảo là bạn uống lượng nước chất lượng cao, có thể không cần uống nước từ chai lọ hoặc vòi nước.

Đến đây, bạn có thể hiểu được ý tôi muốn nói gì, vì tôi sẽ chia sẻ cho bạn chế độ dinh dưỡng và hướng dẫn bạn chọn loại thực phẩm và đồ uống để mang lại độ ẩm tối đa cho bạn. Không cần biết bạn uống bao nhiêu nước, vì nó cũng sẽ không bao giờ đủ độ ẩm và cảm giác khỏe trừ khi nước có thể cư ngụ bên trong tế bào của bạn.

3. Khởi đầu của sự sống trong hình hài nguyên thủy nhất >>


Khi bạn mới chào đời giống như một ly đầy nước và bây giờ ly nước đã vơi đi một nửa. Khi ly chỉ có một nửa và hầu hết là nước không thể xử lý được, những sự tác động hủy hoại trong đời sống hàng ngày, chẳng hạn như gốc tự do hoặc viêm sưng và những tác nhân khác sẽ kích thích quy trình lão hóa. 


Một ví dụ tốt nhất để giải thích về điều này là: Khi bạn bị cắt trúng ngón tay, quy trình viêm sưng bắt đầu và thúc đẩy sự làm lành vết thương. Đến khi da đã lành thì viêm sưng biến mất. Trong trường hợp khác nghiêm trọng hơn như bệnh tim, là hậu quả của chứng viêm sưng bên trong xảy ra âm ỉ và lâu dài. Nếu bạn đã giải quyết nguyên nhân cơ bản gây ra bệnh tim như cao huyết áp hoặc cholesterol, ví dụ như do thiếu tập thể dục hoặc ăn uống không đúng, thì chứng viêm sưng sẽ biến mất và căn bệnh cũng sẽ hết. 


Muốn điều trị viêm sưng bạn phải điều trị chính nguyên nhân gây ra nó. Viêm sưng bản thân nó không phải là vấn đề, nó là một dấu hiệu. Thật là khó để chữa trị viêm sưng. Mặt khác, chữa trị các nguyên nhân gây lão hóa thì dễ hơn nhiều. Nếu bạn đã tìm ra nguyên nhân gây lão hóa thì chỉ cần đảo ngược nó lại. Đó là những gì mà quy trình chăm sóc này thực hiện. 


Không cần biết nguyên nhân nào gây ra lão hóa hoặc bệnh tật, nếp nhăn, thì nguyên nhân chủ yếu vẫn là mất nước trong tế bào. Chúng ta có thể nói rằng cuộc sống đơn giản là một quy trình chậm của việc mất nước thường xuyên. Theo thời gian chúng ta ngày càng tàn tạ và khô héo, giống như một gốc cây mà bạn quên tưới nước cho đến khi đã quá trễ.


4. Bốn loại khí >>


Ngay cả bác sĩ Hippocrates, cha đẻ của ngành y, đã nêu ra sự thật về cơ thể con người bao gồm bốn loại khí qua hơn 23 thế kỷ trước: ẩm, khô, ấm và lạnh. Ông cho biết khi chúng ta còn trẻ, chúng ta ấm và ẩm, khi chúng ta lớn lên, hai yếu tố này không còn chiếm ưu thế, mà thay vào đó là khô và lạnh. Và tế bào của chúng ta mất đi tính nguyên vẹn của nó, chúng ta trở nên dễ bị thương tổn hơn với những tác nhân gây lão hóa như gốc tự do, viêm sưng và bệnh.


Đó là một chu kỳ có hại: tế bào và mô liên kết ngày càng giữ ít nước hơn khi chúng ta lớn tuổi, nói một cách khác là khi chúng ta lão hóa, đó là hậu quả của việc không thể giữ nước trong tế bào.

Bạn sẽ tăng cân nếu nước ở sai vị trí trong cơ thể, như những vấn đề mắt sưng hoặc mắt cá chân sưng phù. Nước ở trong tế bào không những cho phép bạn nâng các chức năng lên cấp độ cao hơn, mà còn tăng cường tỉ lệ trao đổi chất. Tiếp theo là từ góc độ khác: khi tế bào của bạn tràn đầy độ ẩm, chúng sẽ hoạt động tối ưu nhất và tận dụng nhiều năng lượng hơn.


Tuy nhiên khi chúng ta lớn tuổi, tế bào và mô liên kết suy yếu. Chúng mất khả năng hấp thụ và giữ nước để hoạt động hiệu quả nhất như chúng đã từng hoạt động trong cơ thể khi còn là đứa bé. Lượng nước thoát ra ngoài sẽ di chuyển ở giữa khoảng cách tế bào và mô liên kết, nước này gọi là nước không có lợi, nước thải.


Không chỉ nước thải không có lợi, nó còn gây thêm vấn đề. Nó có thể tích tụ làm cho những đường lưu thông gặp trở ngại, khiến mắt cá bạn bị sưng phù hoặc cả mí mắt. Cơ thể bạn có thể chứa đầy nước thải nhưng vẫn bị thiếu nước vì nước không thể đến được bên trong tế bào và mô liên kết, những nơi cần nước nhất để giữ tim, phổi, não, gan, da khỏe mạnh và có sức sống. 


Muốn xử lý lượng nước thải này trước hết cần tìm hiểu nhân tố nào đã gây ra việc mất nước và sau đó là các bước giảm tích tụ lượng nước thải bằng cách chỉnh sửa màng tế bào và củng cố cấu trúc của mô liên kết.


5. Kiểm tra tổng quát: Đường vào sức khỏe của bạn >>


Để có cái nhìn tổng quát về sức khỏe toàn diện của bạn đang ở mức độ nào cần kiểm tra chỉ số PA, tức Phase Angle. Một cách dễ dàng hơn mà bạn có thể tự kiểm tra cho bản thân là thực hiện bài test bên dưới. Tuy nhiên điều này cần tinh thần khách quan cao độ.


1. Tôi thường:

a. Vui vẻ và khỏe mạnh.
b. Đôi lúc vui vẻ nhưng không khỏe như tôi muốn.
c. Thường bực mình, chán nản với sức khỏe và không kiểm soát được cảm xúc.

2. Tôi đã trải qua căng thẳng:

a. Kinh niên, không bao giờ kết thúc.
b. Nhiều hơn là tôi chấp nhận.
c. Chỉ thỉnh thoảng.

3. Nếu chồng / vợ hay người bạn tốt nhất đánh giá về mức độ căng thẳng của tôi, họ sẽ nói:

a. Trung bình, có thể đối đầu được nhưng chỉ trong phút chốc.
b. Lạnh băng như trái dưa leo.
c. Có xu hướng mất kiểm soát, có thể xả vào người nào đó.

4. Tôi thường hoàn tất việc cần làm buổi sáng hơn những người tôi biết:

a. Ừm, đôi khi, còn tùy...
b. Đúng, hầu như lúc nào cũng tốt.
c. Không bao giờ, tôi luôn cố gắng theo kịp nhưng thường xuyên thiếu năng lượng.

5. Khi tôi nói với mọi người về tuổi tác thật của tôi, họ:

a. Ngạc nhiên, tôi trẻ hơn tuổi thật.
b. Không ngạc nhiên, tôi trông đúng với tuổi của mình.
c. Cố gắng không thừa nhận, tôi trông già hơn tuổi.

6. Tôi dành thời gian với bạn bè:

a. 1 hoặc nhiều ngày hơn trong 1 tuần, không vấn đề gì.
b. 1 tháng 1 ngày, nếu tôi có thể sắp xếp được.
c. Hầu như không bao giờ, ai mà có thời gian cho chuyện đó.

7. Khi nghĩ về một trang khác trong cuộc đời mình, tôi thường:

a. Hứng thú và hướng về phía trước dù cuộc đời có đưa bạn về đâu.
b. Kinh khủng, tôi lo lắng về tương lai.
c. Thật sự không nghĩ đến hoặc không quan tâm.

8. Tôi dùng viên uống bổ sung chất:

a. Hàng ngày.
b. Khi tôi nhớ, thỉnh thoảng.
c. Chưa bao giờ.

9. Tôi cảm thấy cần uống nước:

a. Khi dùng bữa trong ngày.
b. Thường xuyên, tôi thường mang theo một chai nước.
c. Ít uống.

10. Tôi ngủ:

a. Rất tốt, không vấn đề gì.
b. Cũng được, mỗi ngày khi thức dậy tôi không cảm thấy tươi tỉnh gì.
c. Không tốt lắm, tôi ước mình có thể ngủ được như đứa bé. Thỉnh thoảng tôi dùng thuốc ngủ.

11. Tôi có vận động cơ thể (như đi bộ, chạy bộ, yoga, làm vườn, khiêu vũ)

a. Thỉnh thoảng, nhưng không hăm hở lắm.
b. Hầu như mỗi ngày trong tuần, tôi thích tự ép mình.
c. Hiếm, tôi thường không có thời gian hoặc động cơ.

12. Tôi đã từng bị sình bụng hoặc gặp vấn đề vê tiêu hóa (tiêu chảy, táo bón, đau bao tử, đầy hơi, dư axit):

a. Rất ít.
b. Một cách định kỳ.
c. Thường xuyên.

13. Tôi thấy cân nặng của mình:

a. Hơi bị lý tưởng, tôi rất hài lòng.
b. Cần điều chỉnh một chút.
c. Có vẻ không ổn định, tôi ghét ăn kiêng.

14. Khi nhìn vào gương, tôi thấy:

a. Nhiều dấu hiệu lão hóa hơn người cùng độ tuổi, tôi cũng không chú ý đến độ tuổi của mình.
b. Nhiều nếp nhăn, da chảy xệ và đốm lão hóa. Tôi ghét lão hóa.
c. Một ngoại hình trẻ trung so với độ tuổi. Tôi rất hài lòng.

15. Những người quan trọng nhất đối với tôi là:

a. Gia đình tôi.
b. Tôi.
c. Tôi không quyết định được.

Tính điểm

1. a=3; b=1; c =0
2. a=0; b=1; c =2
3. a=1; b=3; c =0
4. a=1; b=3; c =0
5. a=3; b=1; c =0
6. a=3; b=2; c =0
7. a=3; b=0; c =1
8. a=3; b=1; c =0
9. a=1; b=0; c =3
10. a=3; b=1; c =0
11. a=1; b=3; c =0
12. a=3; b=1; c =0
13. a=3; b=2; c =0
14. a=1; b=0; c =3
15. a=1; b=3; c =0

Cộng các điểm lại, sau đó trừ đi:

5 điểm nếu bạn hút thuốc
5 điểm nếu bạn uống rượu, thức uống chứa cồn 2 lần/ngày
5 điểm nếu bạn đã ăn ít nhất một bữa trong ngày những món ăn đã qua chế biến.

Đáp án:

40-44: mẫu người chuẩn.
25-39: trung bình.
11-25: cần phấn đấu.
0-10: nghèo nàn.

Nếu điểm dưới 10, bạn cần tuân thủ nghiêm túc những chỉ dẫn trong khóa học này. Dù đã có mức điểm tốt, từ 30 trở lên, cũng không nên chủ quan mà cần quan tâm để phòng ngừa bệnh tật cũng như lão hóa.




Phần 4: Hãy ăn nước chứ đừng uống nước

1. Hàn gắn nước từ bên trong >>


Giữ cho tế bào đầy ắp nước là điểm cốt lõi của cuộc chiến chống lão hóa. Nhưng như đã nói, việc uống nước hàng ngày của bạn chỉ chiếm một phần nhỏ trong bí mật này. Nước thật sự có thể ở trong nhiều dạng khác nhau.


Hãy nghĩ lại những lúc bạn đi chăm sóc da hoặc massage. Sự thay đổi làm bạn trông đẹp hơn và cảm thấy thoải mái hơn sau đó. Nhưng có bao giờ bạn nhận ra rằng chỉ cần một giấc ngủ thật ngon hay chỉ một lúc chợp mắt lúc giữa trưa cũng sẽ làm bạn cảm thấy tươi trẻ hơn khi bạn nhìn vào gương? Hay bạn có thấy những lúc bạn vừa từ một kì nghỉ trở về, trông bạn sẽ trẻ hơn và tràn đầy năng lượng?


Điều này chỉ ra cho chúng ta phương thức để chăm sóc có sự hiện thân của liệu pháp hàn gắn nước:


Không có gì phải ngạc nhiên khi nói dinh dưỡng thích hợp chính là chìa khóa để dẫn đến một sức khỏe tốt, nhưng có một điều mà không phải ai cũng biết đó là chúng ta có thể làm tối đa hóa khả năng của cơ thể để hàn gắn tế bào lại và hỗ trợ cho sự sản xuất các tế bào mới khỏe mạnh, cường tráng và đầy ấp nước thông qua những thức ăn bạn đưa vào miệng. Cung cấp cho cơ thể bạn bằng những nguyên liệu nguyên chất sẽ cho phép duy trì được sự cân bằng nước tốt, kích thích sự phát triển của các tế bào mới và chỉnh sửa các cấu trúc quan trọng.


Ngoài dinh dưỡng ra, chúng ta còn cần các hoạt động thể chất để giữ sự dẻo dai, làm cho phổi, tim và toàn bộ hệ thống mạch máu được khỏe hơn. Mỗi hệ thống trong cơ thể chúng ta khi đạt đến một điểm cân bằng sẽ hoạt động một cách tốt nhất. Quá trình hoạt động và duy trì thông qua sự cân bằng này được gọi là nội cân bằng. Khi xảy ra điều gì không ổn trong cơ thể, nó sẽ tự động làm việc và chỉnh sửa lại mạng cơ thể trở về điểm cân bằng ban đầu. Đó là lí do tại sao bạn bị đổ mồ hôi khi nhiệt độ trong cơ thể bạn tăng cao. Việc tiết mồ hôi sẽ làm cho cơ thể bạn mát trở lại, giữ nhiệt độ cơ thể bạn ở mức lí tưởng là 98.6 độ F.


Tương tự, khi có sự hủy hoại hoặc tổn thương đến các mô, cơ thể của bạn sẽ nhận biết và cố gắng xây dựng lại từ những cấu thành trước đó. Việc tái tạo này phải dựa trên những phần đã có sẵn. Nhưng không may là vấn đề không chỉ dừng ở đó, kết quả cuối cùng của việc chống lại những tổn thương và lão hóa sớm sẽ làm phá hủy kết cấu xây dựng và trở nên yếu hơn. Ví
dụ như các mô liên kết được được tạo nên từ các thực thể được gọi là GAGs (glycosaminoglycans), do đó để chỉnh sửa các mô liên kết, bạn cần phải cung cấp cho cơ thể thành phần cần thiết là glucosamine.

Bạn cũng cần cung cấp thêm acid amin, tổ hợp collagen và elastin sẽ giữ cho các mạch máu chắc khỏe và giữ vóc dáng của bạn. Nói ngắn gọn, sự phá hủy các sợi collagen và elastin là nguyên nhân chủ yếu dẫn đến sự khác biệt giữa một gương mặt già và một gương mặt trẻ. Nhưng sâu bên trong, sự lão hóa của các mạch máu hay còn gọi là xơ cứng động mạch có

thể dẫn đến cái chết. Điều này cũng là nguyên nhân của một số bệnh mà có thể làm giảm đi chất lượng cuộc sống hay có thể dẫn đến cái chết như: đột quỵ, nhồi máu cơ tim, giảm trí
nhớ, thiếu máu và chất dinh dưỡng cho các cơ quan cần thiết.

Cuối cùng, bạn cần cung cấp cho cơ thể bạn các chất dinh dưỡng cần thiết để thêm độ ẩm vào các mạch máu giúp hàn gắn lại, không làm cho nước bị thoát ra ngoài. Chế độ ăn uống dựa trên nguyên lí nước trong tế bào sẽ tập trung cho bạn những thực phẩm bạn cần cho mỗi hệ thống trong cơ thể để giúp các chức năng của hệ thống đó hoạt động một cách tốt nhất. 

2. Hàn gắn nước từ ngoài vào trong >>


Chúng ta thường nghĩ da là một bộ phận tách biệt, không liên quan đến những bộ phận khác, là một vỏ bọc dẻo dai bao bọc những phần tinh vi hơn nằm ở bên trong. Tuy nhiên, ý kiến cho rằng mọi thứ trong cơ thể chúng ta đều liên kết với nhau là một khái niệm quan trọng. Da liên kết với mọi hệ thống trong toàn cơ thể từ hệ thống tim mạch và hệ tiêu hóa cho đến hệ miễn dịch, cơ bắp, cơ quan sinh sản, bạch huyết, nội tiết, thần kinh, tiết niệu và hệ thống xương. Tất cả làm việc tạo thành một sức mạnh tổng hợp cho toàn bộ sức khỏe của cơ thể. Ví dụ cả da và tim đều phải dựa vào tĩnh mạch. Điều đó giải thích tại sao khi bạn tức giận tim bạn đập nhanh hơn và da bạn đỏ hơn. Sự liên hệ lẫn nhau giữa da và các bộ phận bên trong cơ thể bị hầu hết mọi người lãng quên mà họ chỉ nhìn thấy da là cơ quan hoàn toàn tách biệt. Đó là một con đường hai chiều. Khi chúng ta làm da bị huỷ hoại chính là chúng ta đang huỷ hoại những phần khác bên trong cơ thể. Tương tự, những gì chúng ta phải chịu bên trong cơ thể có thể được biểu hiện ra ngoài.


Chiếm từ 12% đến 16% cân nặng cơ thể, da là cơ quan lớn nhất của cơ thể và đồng thời cũng là hàng phòng thủ chống lại cuộc tấn công từ các tác nhân gây bệnh, tia UV, hóa chất và các tác nhân vật lý. Bởi vì da là một cơ quan có thể nhìn thấy từ bên ngoài nên nó cũng là nơi đầu tiên chúng ta tìm thấy các dấu hiệu của sự lão hóa. Da như cánh cổng dẫn vào các tế bào và liên kết các mô trên khắp cơ thể bạn. Quá trình tái tạo tế bào theo chu kì, một hiện tượng phức tạp của sự phát triền, chỉnh sửa và huỷ hoại mô, nói lên rất nhiều điều cho việc chúng ta già đi. Khi chúng ta nói về sự lão hóa bên ngoài, chúng ta luôn nói đến các sợi collagen và elastin, thứ giúp cho da chúng ta căng, đàn hồi và săn chắc, đang bị xấu đi. Khi bị huỷ hoại các sợi này sẽ bị mất nước, trở nên khô và giòn, dẫn đến các nếp nhăn và chảy xệ. Nước trong thực tế bị mất từ tất cả các thành phần của da, điều này giải thích cho sự khác nhau giữa một làn da mướt mát của người 20 tuổi và da của người bạn.

Về cơ bản, chúng ta biết rằng chìa khóa để làn da khỏe mạnh sẽ xuất phá từ cấp độ tế bào và lớp bên ngoài trẻ trung dựa trên sự tối ưu hóa các điều kiện của các tế bào da ngoài cùng của bạn nơi mà liên tục bị xâm hại bởi môi trường. Những tế bào da khỏe mạnh, có chức năng hoạt động đúng cách có thể duy trì được sức khỏe của bạn, giữ nước sạch trong tế bào, và cuối cùng là làm chậm quá trình lão hóa tự nhiên. Mọi người thường quên rằng tế bào da cũng cần được cung cấp cùng một lượng nước, oxy, vitamin và chất dinh dưỡng như những cơ quan và mô khác trong cơ thể. Da cũng có chứa các mô liên kết nơi cũng cần được sự quan tâm, giống như các mô liên kết trong các mạch máu, dây thần kinh, khớp, gân, và dây chằng.


Bạn hãy luôn ghi nhớ rằng mối liên quan giữa da của bạn với các cơ quan và mô bên trong được phản ánh giống như mối liên quan giữa màng tế bào với mỗi tế bào bên trong cơ thể vậy, được gọi là cơ quan tế bào. Nếu không có sự bảo vệ từ da, ví dụ như trong trường hợp bạn bị bỏng nặng, cơ thể bạn sẽ bị mất nước, và các cơ quan khỏe mạnh bên trong sẽ bị huỷ hoại. Tương tự như vậy, nếu như màng tế bào của bạn bị hư và không thể bảo vệ cho các tế bào bên trong thì tế bào đó sẽ bị khô cằn, các cơ quan sẽ dừng hoạt động và tế bào sẽ chết. Khi chúng ta có tuổi, lớp hóa sừng của chúng ta trở nên xốp hơn, lúc đó sẽ không dừng lại ở chỉ vấn đề về da mà nó còn ảnh hưởng xa hơn vào trong cơ thể.

 3. Chăm sóc cảm xúc >>


Giảm bớt các tác động tiêu cực đến cảm xúc và stress là chìa khóa cho một sức khỏe tối ưu. Khoa học gần đây chỉ mới bắt đầu khám phá những mối quan hệ giữa vật lý và sức khỏe tâm lý của chúng ta thế nhưng trong những triết lý y học cổ xưa đã dạy chúng ta rằng: Mọi loại tật bệnh đều bắt đầu từ tâm. Thế nên, chữa bệnh cũng phải bắt đầu từ tâm mà trị.

4. Lấy lại sự khôn ngoan >>

Bí mật của nước tuy đơn giản nhưng cũng rất sâu sắc: Khi tế bào chúng ta không được đầy ấp nước, chúng sẽ bị suy thoái và không thể hoạt động ở mức đỉnh cao. Điều này dẫn đến tổn thương các mô khi chúng ta già đi. Và sự suy giảm các tế bào cuối cùng cũng dẫn đến tế bào chết. Nhưng trước khi chết chúng sẽ dẫn đến các tình trạng như bệnh, đau và các dấu hiệu của lão hóa như: nếp nhăn, không dẻo dai, mệt mỏi, tinh thần kém minh mẫn. Nói cách khác, khi chúng ta bị lão hóa, chúng ta sẽ bị mất nước tự nhiên, và sự mất nước này sẽ gây nên sự khó khăn trong việc hàn gắn, chống lại gốc tự do, ngăn chặn sự tấn công của các vi khuẩn và các mầm bệnh, làm mất sự cân bằng tự nhiên của các hormon. Nhưng vấn đề là: bạn không thể chỉ uống mà có thể hàn lại nước trong các tế bào.


Nước thật sự phải được định nghĩa bằng nước mà bạn giữ trong tế bào chứ không phải là nước mà bạn uống. Nước chúng ta nạp vào khi ăn trái cây hay rau không phải là nước thông thường, mà đó là nước được đóng gói với cấu trúc như dạng nang nén của thực phẩm giúp từ từ thẩm thấu vào bên trong tế bào tốt nhất khi chúng ta tiêu hóa. Đó cũng là nước được khóa trong thức ăn. Nước từ trái cây cũng rất giàu chất chống oxy hóa và các chất dinh dưỡng quan trọng khác, giúp bảo vệ và thúc đẩy sản sinh tế bào một cách toàn diện. Và đó mới chính là loại nước mà chúng ta nên “uống”.


5. Quyền năng của thực vật >>


Thời nay, chúng ta tiếp xúc với thiên nhiên như một điều hiển nhiên như khi chúng ta đi ngang qua một bụi rậm hoặc lướt qua quầy rau quả trong siêu thị. Đối với nhiều người, thực vật chỉ làm nền hoặc chỉ là nguyên liệu trong thức ăn. Hầu hết chúng ta đều không nhận ra rằng thực vật trên trái đất này có thể giúp xác định nền văn hóa và kể một câu chuyện của nhân loại. Đối với một nhà thực vật học như tôi, những lịch sử văn hóa này rất hữu dụng, bởi vì nó có thể đưa ra được những phương pháp mới trong ngành sản xuất mỹ phẩm ngày nay và bổ sung để cải thiện sức khỏe và làn da. Điều đó còn giúp chúng ta lựa chọn tốt hơn khi mua sắm các loại thực phẩm có thể cung cấp cho tế bào các chất dinh dưỡng cần thiết và sức sống tối ưu. Hãy tưởng tượng khi một người thượng cổ lạc vào một cửa hàng tạp hóa. Anh ta có thể bị lạc hoặc sẽ rất kinh ngạc bởi những thứ lạ lẫm xung quanh anh ta, và anh ta sẽ không thể tìm được cái gì ăn được giữa một đống hộp và túi được xếp thành hàng dài trên các kệ nhưng nếu anh ta đến được khu vực sản xuất thì có thể anh ấy sẽ cảm thấy giống ở nhà hơn. Hoặc anh ta sẽ cảm thấy choáng ngợp trước quá nhiều sự lựa chọn và những loại trái cây, rau củ hoàn toàn lạ lẫm trên khắp thế giới mà có khi anh ta nghĩ rằng chúng đến từ một hành tinh khác.

Chúng ta không thể sống mà không có thực vật. Chúng cung cấp cho chúng ta thức ăn, nơi trú ẩn và thuốc. Có khoảng 350.000 loại thực vật được ước tính tồn tại trên trái đất. Mặc dù các nhà nghiên cứu đã xem xét cách thức thực vật phù hợp với cuộc sống của con người và chúng được sử dụng như thế nào, chúng ta vẫn chỉ bắt đầu hiểu được vai trò của thành phần thực vật trong kinh nghiệm dân gian. Những nghiên cứu này được các nhà nhân chủng học và thực vật học tiến hành cùng với nhau, đã tiết lộ một câu chuyện từ các nền văn hóa đã từng sử dụng thực vật bản địa của họ để tồn tại. Các thầy lang bản địa chỉ chia sẻ một phần bí mật của tổ tiên họ, nhiều lần lưu truyền qua nhiều thế hệ và dựa trên nghi lễ và truyền thống hơn là khoa học. Có thể bạn sẽ nghĩ đến các loại thảo dược có trong nhà của bạn hoặc do mẹ bạn chỉ dạy lại hay do bạn biết được gần đây. Có lẽ bạn đã từng dùng cây cúc dại để trị cảm lạnh, hay nhấm nháp một ly trà hoa cúc cho một giấc ngủ ngon, hoặc cọ xát gel kim sa lên cơ bắp khi bị đau. Một số dược phẩm tốt nhất hiện nay đều bắt nguồn từ thảo dược. Các thuốc giảm đau như codeine và morphine và chất gây mê đều được chiết xuất từ cây thuốc phiện. Đó chỉ là một số ví dụ điển hình từ việc sử dụng quyền năng từ thảo dược.

6. Thức ăn chính là thuốc >>

Trước khi có thuốc, chúng ta đã có thức ăn. Một cơ thể tràn đầy năng lượng là bằng chứng cho việc chúng ta có chế độ ăn đầy đủ sức khỏe, và khi đó chúng ta có thể không cần dùng đến thuốc. Một cách khoa học, chúng ta biết rằng cam, lựu, goji berry, quả mơ là những quả có chứa rất nhiều vitamin C và chất chống oxy hóa, giúp chống lại sự lão hóa tế bào và tác động của mặt trời, thậm chí quả lựu còn có thể tăng độ bảo vệ của kem chống nắng đặc biệt trong điều kiện thời tiết nắng ấm. Xa hơn nữa, các nhà khoa học đã soi sáng được tầm quan trọng của chất chống oxy hóa có được từ chế độ ăn uống, bởi vì cơ thể chúng ta không thể tự tạo ra chúng, kể cả vitamin C. Chất chống oxy hóa cũng tồn tại trong quá trình đổi mới tế bào và giúp tế bào đầy ấp với nước. Những nhà khoa học sẽ tìm kiếm gì khi họ nghiên cứu về những hành tinh mới? Câu trả lời chính là nước. Bởi vì ở đâu có nước ở đó có sự sống.

Dựa vào những chất dinh dưỡng tốt và các thói quen sống khỏe mạnh, chúng ta có thể xây dựng những tế bào khỏe mạnh cần thiết để chỉnh sửa lại các mô trong cơ thể và chúng ta cũng có thể cải thiện lại toàn bộ ở trạng thái tốt nhất. Các tế bào bị mất nước sẽ không đàn hồi và không hoạt động đúng, điều này ảnh hưởng đến sự phản hồi của hệ miễn dịch.


Hầu hết mọi người có được khoảng 70% calo từ các thức ăn từ động vật, thực phẩm đóng hộp, và đồ ăn vặt. Chỉ có khoảng 30% calo từ thực vật. Gần như tất cả những người trong lĩnh vực khoa học dinh dưỡng tin rằng tỷ lệ này nên được đảo ngược.


Chúng ta có khuynh hướng nghĩ thực phẩm bằng các cụm từ calo và chất béo. Nếu bạn muốn sắp xếp danh sách thực phẩm từ cao xuống thấp, với loại thực phẩm không tốt nhất nằm ở cuối bảng, thì bạn sẽ rất dễ dàng xếp cà chua gần đầu bảng và bánh ngọt gần ở cuối bảng. Nhưng tôi muốn bạn hãy thử bắt đầu nhìn thực phẩm ở việc nó cung cấp nước như thế nào chứ không phải nhìn vào nó “tốt” hay “xấu”. Theo quan điểm này thì cà chua vẫn sẽ xếp thứ hạng cao và những thứ như: bánh ngọt, khoai tây chiên, và những thực phẩm có lượng đường và chất béo cao sẽ được xếp gần cuối bảng. Những thứ ở cuối bảng này sẽ chứa rất ít nước và rất dễ bị mất nước. Khi chúng ta ăn vào những những thức ăn chứa nhiều nước, cơ thể chúng ta sẽ không cần phải tốn một lượng nhiều nước quý giá để tiêu hóa và xử lí những thực phẩm đó. Nước mà chúng ta ăn vào sẽ bổ sung thêm nước cho tế bào chúng ta và duy trì các chức năng của tế bào hoạt động một cách tốt nhất.


Hầu hết các thực phẩm đều có chứa nước, nhưng những thực phẩm từ thiên nhiên chứa đựng lượng nước nhiều nhất, cũng như sự phong phú của việc thúc đẩy các thành phần sức khoẻ mà chỉ có thiên nhiên mới có thể đem lại. Những loại trái cây nhiều màu sắc và rau củ chứa đến 89% đến 98% là nước, tập trung lượng nước đó với các chất dinh dưỡng sẽ làm cho nó có cấu trúc thành một dạng hình thức tốt nhất của nước đưa đến các tế bào của bạn, bởi vì dạng nước này sẽ tồn tại đủ lâu trong hệ thống của cơ thể bạn để hoạt động tốt nhất. Những lời khuyên cho việc phải ăn nhiều trái cây và rau củ đã có từ rất lâu, nhưng thật không may là lời khuyên đó vẫn chưa được làm theo tốt.









Phần 5: Những thông điệp của nước 

1. Câu chuyện cổ tích của những nhà khoa học >>


Mỗi năm có hàng chục triệu mảnh băng lớn rơi xuống trái đất từ ngoài không gian. Nếu tính toán khối lượng nước mà chúng mang theo, chúng ta sẽ thấy rằng rất có thể nước nguyên thủy trên trái đất có nguồn gốc từ không gian. Một số nhà khoa học cho rằng có thể ban đầu không có nước trên trái đất và nước ở trái đất đến từ ngoài không gian nên sinh mệnh cũng đến từ ngoài không gian.

Có người còn nghĩ rằng con người cũng chính là nước. Cơ thể người là chiếc áo mà chúng ta khoác lên khi ở tại hành tinh này, và ở hành tinh khác, chiếc áo có thể là hoàn toàn khác. Nước rải rác khắp mọi nơi trong toàn vũ trụ và trái đất giống như quả thận của vũ trụ. Rất nhiều nước của vũ trụ đã đến hành tinh này. Nó phải được tịnh hóa và trở lại những hành tinh khác để tịnh hóa những nơi đó. Những hành tinh này cần nước đã được tịnh hóa.


Nước chính là chúng ta. Chúng ta, con người cần phải tự mình tịnh hóa. Lý do chúng ta tới đây từ không gian vũ trụ là để được tịnh hóa. Rồi chúng ta phải trở về với vũ trụ. Những hành tinh khác đang chờ đợi chúng ta. Họ đang nói: Hãy trở về! Hãy trở về! Nhanh lên và hãy trở về! Nhanh lên! Nhưng chúng ta vẫn còn ở trên trái đất này và bị luân hồi. Chúng ta không thể tiếp tục bị luân hồi như thế này được. Chúng ta phải tốt nghiệp và phải trở về. Chúng ta, con người cũng giống như nước. Chúng ta cần trở về những hành tinh khác.


Nếu chúng ta tiếp tục sống như thế này, hành tinh trái đất có thể phải đối mặt với những thảm họa và có thể đi đến kết thúc. Nếu chúng ta không thay đối cách sống của chúng ta, chúng ta có thể sẽ bị nạn hồng thủy, như những gì đã xảy ra với con thuyền Noah. Điều gì có thể thay đổi được thực tại tất yếu này? Chính là sự yêu thương và lòng biết ơn, với mọi người và với mọi vật. Nếu 10% những người trong chúng ta có thể làm được điều đó thì thảm họa sẽ không thể xảy ra.


Các thí nghiệm đã cho thấy nếu 10% ổ vi khuẩn chứa các vi khuẩn tốt, 10% chứa các vi khuẩn xấu, 80% là trung tính thì cả ổ vi khuẩn sẽ trở thành tốt, và vi khuẩn tốt sẽ chiến thắng. Khi thực hiện thí nghiệm với nước bằng cách đặt hai mẩu giấy lên một chai nước, một cái ghi "cám ơn" còn cái kia ghi: "ngớ ngẩn" thì nước đã hình thành nên các tinh thể tuyệt đẹp, cho thấy rằng "cám ơn" đã chiến thắng "ngớ ngẩn". Đó là tại sao chỉ cần 10% số người trên trái đất còn chính niệm sẽ có hòa bình trên trái đất.


2. Cấu trúc của nước >>


Nước là một thứ vật chất rất dễ thay hình đổi dạng. Hình dạng vật lý của nó có thể thích ứng hết sức dễ dàng trong bất kỳ môi trường nào. Nhưng nước không chỉ thay đổi về hình dạng vật lý bên ngoài như chúng ta vẫn thường nhìn thấy mà hình dạng phân tử của nó cũng thay đổi muôn hình vạn trạng. Năng lượng hoặc những rung động của môi trường xung quanh sẽ gây ảnh hưởng và làm thay đổi hình dạng phân tử của nước. Như vậy, nước không chỉ có khả năng phản ảnh lại môi trường dưới dạng có thể nhìn thấy bằng mắt thường mà nó còn phản ảnh một cách sâu sắc hơn thế ở mức độ phân tử.


Tuyết đã rơi trên trái đất này có lẽ đến vài triệu năm rồi. Mỗi bông hoa tuyết, như chúng ta biết, có hình dạng và cấu trúc rất riêng rẽ và độc đáo. Phương pháp làm đông nước và chụp lại cấu trúc phân tử của nó ở trạng thái này đã đem lại cho chúng ta những thông tin hết sức kinh ngạc và khó tin về nước. 


Người ta đã khám phá ra hàng loạt sự khác biệt rất kỳ thú trong cấu trúc tinh thể của các nguồn nước khác nhau thu thập từ nhiều nguồn đa dạng và ở điều kiện môi trường khác nhau trên trái đất. Nước từ những con sông, dòng suối tươi nguyên bắt nguồn từ các khe núi sẽ cho chúng ta thấy những cấu trúc tinh thể hết sức cân đối và tuyệt đẹp. Nước đã bị ô nhiễm hoặc bị nhiễm độc ở những khu vực công nghiệp, ở môi trường bị ô nhiễm và nước tù đọng trong các ống dẫn hay đập ngăn nước thì chỉ tìm thấy các cấu trúc phân tử có dạng méo mó, vẹo vọ và hiếm khi tạo thành cấu trúc tinh thể.

Dựa trên rất nhiều thử nghiệm về nước, các nhà khoa học cho rằng đã khám phá ra nước, một chất có hơn 1 tỉ năm tuổi và là thành phần cơ bản của rất nhiều thực thể sống trên hành tinh này, có ý thức, có thể tiếp nhận, ghi nhớ và giao tiếp với môi trường giống như bất kỳ sinh vật nào khác. 


Các thí nghiệm ở nhiều nơi trên thế giới đã chứng minh rằng nước tiếp nhận và lưu lại những ảnh hưởng từ bên ngoài, ghi nhớ tât cả những gì diễn ra xung quanh nó. Tất cả những thứ tiếp xúc với nước đều sẽ để lại một dấu vết.

Một nhóm người đã được đề nghị truyền những cảm xúc như tình yêu, đam mê và biết ơn, những suy nghĩ, cảm xúc tiêu cực như sợ hãi, hận thù, giận dữ vào cốc nước trước mặt. Sau đó, những mẫu nước này được phân tích và cho thấy chất lượng của nước thay đổi theo những chiều ngược nhau hoàn toàn.


Vậy là tình yêu làm tăng mức năng lượng trong nước và cân bằng nó. Ngược lại, những cảm xúc tiêu cực làm giảm năng lượng của nước và gây ra cho nước những thay đổi lớn.

Chúng ta biết rất ít về nước. Không hiều được tầm quan trọng và không biết ứng xử đúng với nước thì chúng ta không thể sống khỏe mạnh với nó được.


Các nhà nghiên cứu cũng tin rằng nước có khả năng chữa bệnh và đã bỏ công sức để nghiên cứu, làm sáng tỏ những bí mật về khả năng đó. Họ đã thu thập rất nhiều mẫu nước từ nhiều nơi trên thế giới. Việc quan sát nước hàng ngày được thực hiện trong phòng lạnh và chụp ảnh vào thời điểm khi phân tử nước bắt đầu tan chảy. Không thể tìm ra những hình ảnh tinh thể giống nhau thậm chí trong cùng một loại nước nhưng có một xu hướng trong tất cả những mẫu này là chúng đều tạo thành một mạng lưới tinh thể. 

Mỗi tinh thể dường như rất cố gắng để trở nên đẹp hơn. Nó cố gắng tự làm tinh khiết. Nước sạch sẽ cho ra cấu trúc tính thể sáu cạnh, còn nước kém sạch cho ra những cấu trúc tinh thể bị vỡ hay méo mó, có lẽ có trở ngại nào đó đã ngăn cản quá trình tạo cấu trúc. Điều này có thể giải thích vì sao một số mẫu nước ở thành thị lại không có cấu trúc tinh thể đẹp bằng nước từ vùng nông thôn xa xôi. 



Phần 6: Nước và hạnh phúc 


1. Nước và thông tin >>


Tiến sĩ Emoto còn cho rằng nước có chứa Hado, đơn vị nhỏ nhất của năng lượng. Nền tảng của nó là năng lượng của ý thức con người. Rung động của nước có thể lưu lại dưới dạng tinh thể.

Trong phòng thí nghiệm, các mẫu nước được cho tiếp xúc với các yếu tố bên ngoài khác nhau và sau đó được phân tích sau khi được đóng băng.

Trong đó, tinh thể của mẫu nước tiếp xúc với lò vi sóng và điện thoại đều có hình dạng không cân đối và nứt vỡ. Các mẫu nước được tiếp xúc với suy nghĩ như cảm ơn, biết lỗi thì có hình dạng tinh thể cân đối có cấu trúc hình học.


Không chỉ thế, khi dùng loại nước cân đối này để trồng cây thì các cây con sẽ có mức độ quang hợp cao gấp 6 lần so với cây trồng bởi loại nước thường, trái cây chín nhanh hơn và làm tăng các nguyên tố vi lượng có lợi cho sức khỏe.


Loại nước này giúp giảm 20% lượng nước cần dùng để tưới tiêu mà năng suất vẫn không thay đổi. Họ đã không cần sử dụng bất kì một loại phân bón ngoài nước với thành phần của nước vẫn chỉ là H2O. Thứ duy nhất thay đổi đó là cấu trúc của nước.


Còn loại nước mà chúng ta đang sử dụng hàng ngày phải trải qua một hành trình khó khăn. Cấu trúc tự nhiên của chúng đã bị phá vỡ. Nước sau khi chảy qua hệ thống nhân tạo của con người đã bị mất hết sinh khí. Nước cung cấp cho các thành phố lớn trải qua một chu kì khép kín, chúng được lọc, xử lí và quay trở lại với con người khi vẫn còn lưu giữ thông tin về những hóa chất và sự ngược đãi mà nó phải chịu. Nó hầu như đã “chết” trước khi được chúng ta uống.

Chúng ta đang làm ô nhiễm nước trên khía cạnh tinh thần. Thứ nước như vậy sẽ lấy đi năng lượng của người uống nó. Sự thực nước đóng chai rất sạch, tốt và còn có cả khoáng chất, nhưng nó vẫn là nước chết, không có năng lượng và không có sự sống. Hầu hết chúng ta không thể nhận ra được sự khác biệt giữa nước sạch tự nhiên và nước sạch nhân tạo, nhưng động vật thì biết. Nếu bạn đặt hai bát nước, một chứa nước suối, một chứa nước khoáng nhân tạo thì chú chó nhà bạn sẽ uống nước suối bởi nước suối chứa đầy năng lượng của tự nhiên ở trong nó.


Nước chứa trong nó rất nhiều thông tin. Nếu chúng ta đưa nó vào bên trong cơ thể, nó sẽ có thể ảnh hưởng đến tính cách của người đó.


Trong thí nghiệm về ảnh hưởng của nước đến máu trong cơ thể người, các bác sĩ đã lấy một giọt máu nhỏ từ ngón tay người bệnh và soi nó dưới kính hiển vi. Các tế bào hồng cầu đã mất đi lượng điện và dính lấy nhau. Đây là dấu hiệu của người dễ bị bệnh tim, viêm khớp và bệnh về phổi. Sau đó bệnh nhân được uống một cốc nước đã được thay đổi cấu trúc theo cách tích cực và kiểm tra lại sau 12 phút. Kết quả là các tế bào hồng cầu đã trở về trạng thái bình thường.


Tiến sĩ Emoto đã làm thí nghiệm trên 3 cốc nước đựng gạo khác nhau. Mỗi ngày, ông nói “cảm ơn” với cốc đầu tiên, “đồ ngu” với cốc thứ 2, và không nói gì cả với cốc thứ 3. Sau một tháng, gạo trong cốc thứ nhất lên men rượu và tỏa mùi dễ chịu, gạo trong cốc thứ 2 chuyển màu đen, và gạo ở cốc thứ 3 bị mốc thối.


2. Âm nhạc và nước >>

Các thí nghiệm cho nước tiếp xúc với các loại âm nhạc khác nhau và sau đó kiểm tra cấu trúc tinh thể của chúng đã chứng minh được rằng loại nước được tiếp xúc với thứ nhạc mạnh sẽ tạo ra một sự thay đổi ngắn hạn trong trí nhớ của nước và dẫn tới một trạng thái hung hăng cho con người.

Tiến sĩ Emoto đã mở nhạc cho những mẫu nước "nghe”. Lần lượt ông đặt một chai nước cất giữa hai chiếc loa đài và bật các loại nhạc khác nhau. Khi được nghe nhạc của Bach, Mozard, và Beethoven, nước dường như càng tạo ra những cấu trúc tinh thể trong và đẹp. Nhưng khi tiếp xúc với nhạc pop, nhạc sôi động, thì nó không thể tạo ra các tinh thể đẹp. 


3. Nước và tôn giáo >>

Đối với y học Tây Tạng, bác sĩ Ogun Bolson nói rằng họ không sử dụng nước để chữa bệnh bởi có thể người đã là nước rồi. Những gì bệnh nhân cần làm là thanh lọc cơ thể trong người họ bằng cách đọc kinh hoặc cầu nguyện.


Trong tất cả các tôn giáo trên thế giới, Thiên Chúa, đạo Hồi hay Do Thái đều có một nghi thức cầu nguyện trước khi ăn. Bạn có bao giờ tự hỏi mục đích của hành động này? Những gì mà khoa học ngày nay đang cố gắng hiểu thì có vẻ như đã sáng tỏ từ lâu đối với tổ tiên của chúng ta. Sự rung động và tần số của những lời cầu nguyện của bất kì tôn giáo nào và bất kì ngôn ngữ nào cũng có sự tương đồng với tần số của từ trường trái đất.


Chính điều này đã tạo ra một cấu trúc hài hòa cho nước, thành phần chính trong thực phẩm. Giờ chúng ta đã hiểu được tầm quan trọng của các nghi thức tín ngưỡng trong việc thay đổi cấu trúc của nước.


Trong thí nghiệm kiểm tra ảnh hưởng của những lời tụng kinh đối với nước, kết quả là tất cả những mẫu nước được tiếp cận với lời nguyện cầu đều có tinh thể rõ ràng và đẹp một cách kỳ lạ. Nước có khả năng ghi nhớ nhưng rung động âm thanh và cho kết quả trong chương trình tinh thể hóa. Những rung động của âm thanh có chứa năng lượng tích cực lẫn tiêu cực phụ thuộc vào thông tin trong đó. Và nước đã phản ánh những gì nó nhận được.


Các nhà khoa học cũng đã phân tích các mẫu nước thánh trong nhà thờ. Khi dùng nước này với động vật hay cây cối sắp chết, chúng sẽ được hồi sinh. Các nhà nghiên cứu đã lấy hai lọ nước vệ sinh thường ngày và đặt một lọ trong một nhà thờ Thiên Chúa. Sau đó chúng được đưa đến phòng thí nghiệm để so sánh. Kết quả cho thấy tinh thể của lọ nước thường có hình dáng rất hỗn loạn trong khi nước từ nhà thờ có hình dáng cân đối của một ngôi sao sáu cạnh.


4. Nước và chữ viết, hình ảnh >>

Chữ viết và hình ảnh cũng chứa đựng rung động, ý thức, giá trị và cảm xúc của chúng ta trong đó và nước cũng có thể tiếp những điều ấy trong hình ảnh, chữ viết. Bằng chứng là khi gắn một mảnh giấy có viết từ “ma quỷ” tới một chai nước, sau 24 giờ ông thấy cấu trúc nước đã bị biến dạng, có màu đen và không có sự tinh thể hóa. Ngược lại dùng từ “thiên thần” hay “tình yêu” trong thử nghiệm tương tự, nước đã cho ra những tinh thể đẹp với 6 cạnh.


Những thiết bị điện tử cũng có thể ảnh hưởng tới nước. Khi Emoto đặt một cốc nước trước màn hình máy tính đang chạy trong 4 giờ đã không có tinh thể nào được tạo thành. Nhưng đặt một chai nước gần chỗ tivi đang chiếu bộ phim mang tính tích cực, nước trong chai cũng có những tinh thể đẹp. Emoto kết luận: Nước hấp thụ và chịu ảnh hưởng của môi trường xung quanh. Và phương tiện không quan trọng bằng năng lượng mà nó chuyền tải. Thông tin tích cực sẽ tạo ra nhưng tinh thể đẹp 6 cạnh, thông tin tiêu cực sẽ tạo ra điều ngược lại. Như vậy có nghĩa là nếu chúng ta biết truyền đạt đến nước những cảm xúc, thông điệp tốt đẹp, những tinh thể nước sẽ trở nên đẹp hơn và vì vậy chất lượng của nước sẽ tốt theo.








Phần 7: Ăn và uống alkaline

1. Tính acid và bệnh tật >>

Nước có nhiều nhất trong cơ thể. pH là thước đo độ axit hay kiềm của một dung dịch, là tỷ lệ giữa các ion mang điện tích dương (tạo acid) và các ion mang điện tích âm (tạo kiềm). Độ pH trong khoảng từ 0 đến 14. pH=7 là trung tính. Bất cứ thứ gì pH lớn hơn 7 thì là kiềm, bất cứ thứ gì pH bé hơn 7 thì là acid. pH máu người ≈ 7,35 ÷ 7,45 tức là hơi kiềm. Độ pH trên hoặc dưới phạm vi này có nghĩa là có triệu chứng bệnh tật. Nếu pH máu dưới 6,8 hoặc trên 7,8 thì các tế bào ngừng hoạt động và cơ thể chết. Do đó cơ thể có hệ thống điều tiết liên tục làm việc để duy trì độ cân bằng pH =7,4. Khi sự cân bằng này bị mất thì nhiều vấn đề xảy ra.

Chúng ta hãy bắt đầu xem xét tình trạng sức khỏe cần có. Chúng ta đều biết, bình thường máu trong cơ thể con người mang tính kiềm. Khi sử dụng trí não hoặc thể lực quá độ, máu sẽ chuyển sang môi trường tính acid. 

Việc ăn các thực phẩm tính acid trong thời gian dài cũng có thể khiến máu chuyển thành tính acid. Khi ta ăn các thức ăn có tính acid quá nhiều thì cơ thể và máu có tính acid khiến độ pH của cơ thể giảm xuống. Nên nhớ sự cân bằng pH trong cơ thể là rất cần thiết. 


Mức độ pH ảnh hưởng đến mọi tế bào trong cơ thể chúng ta. Sự kéo dài tình trạng mất cân bằng acid dưới bất kỳ hình thức nào đều không tốt cho cơ thể. Thật vậy, toàn bộ quá trình trao đổi chất phụ thuộc vào môi trường cân bằng kiềm diễn ra trong cơ thể. 


Một cơ thể có quá nhiều acid trở nên mãn tính, acid sẽ bào mòn các mô cơ thể, chúng sẽ từ từ gặm nhấm các tĩnh mạch và động mạch như acid ăn vào đá cẩm thạch. Nếu không được kiểm soát, nó sẽ làm gián đoạn tất cả các hoạt động của tế bào và chức năng trong cơ thể, từ nhịp đập của trái tim đến thần kinh của não. 


Nếu máu lưu thông trong cơ thể mang tính acid, thì các chất thải từ lượng acid dư thừa sẽ mang đi khắp cơ thể. Các tế bào máu có một điện tích âm bên ngoài và một điện tích dương bên trong; điều giữ chúng khỏe mạnh và xa cách nhau. Tuy nhiên, khi cơ thể của hơi acid, các tế bào máu không còn có khả năng đẩy tách nhau ra mà cụm lại với nhau. Khi máu kết tụ với nhau, nó không còn có thể vào tất cả các mao mạch nhỏ trong cơ thể để cung cấp oxi cho tất cả tế bào trong cơ thể. Nó không còn có thể cung cấp cho mọi tế bào của cơ thể năng lượng. Đây là lý do chính tại sao một số người cảm thấy khủng khiếp khi họ thức dậy và tại sao họ cần phải ngủ lâu hơn.

Nếu quá trình này vẫn tiếp tục diễn ra từ ngày này qua này khác từ năm này qua năm khác, trong cơ thể liên tục gia tăng nồng độ acid và các tế bào bắt đầu chết đi dần, các tế bào khác nếu còn sống sẽ trở nên bất thường, chúng được gọi là ác tính. Tế bào ác tính không thể làm việc theo các mệnh lệnh của não. Chúng sẽ bị phân chia và từ đó bị mất kiểm soát. Đây là sự khởi đầu của ung thư.


Khi độ acid tăng cao, cơ thể bắt buộc phải sử dụng các khoáng chất như calcium, sodium, potassium và mangesium từ xương và những cơ quan khác trên cơ thể để ngăn ngừa các tác hại của acid, đồng thời tìm cách thải nó ra ngoài. 


Đồng thời các cơ quan thanh lọc máu là lá lách, gan, tim, thận phải làm việc quá mức khiến chúng sẽ suy yếu dần. Các chất đào thải không được thải ra hết mà tập trung lại trước hết là ở các khớp gây ra đau khớp hoặc bệnh gout, sau đó chúng tìm đường bài tiết qua da gây mụn trứng cá, u nhọt, gây nhiễm trùng da, ngứa ngáy, lở loét vì có nhiều vi khuẩn và nấm. 


Hấp thu quá nhiều thực phẩm có hàm lượng acid cao sẽ tạo máu acid, gây tổn hại cho hệ thống tim mạch, làm suy yếu các tĩnh mạch, động mạch và tim. Cứ như vậy sẽ khiến não bộ và chức năng thần kinh bị thoái hóa, dẫn đến tình trạng suy giảm trí nhớ.


Acid tích tụ trong cơ thể dưới dạng của cholesterol, sỏi mật, sỏi thận, các mảng bám động mạch, acid uric, phosphat và sulfat. Những chất thải có tính acid là nguyên nhân trực tiếp của lão hóa và khởi phát các bệnh mãn tính. 


Tóm lại, quá trình acid hóa vượt quá giới hạn sẽ gây cản trở cho cuộc sống, khởi nguồn cho tất cả bệnh tật.


Tên gọi của nhiều bệnh tật không phải là vấn đề. Vấn đề ở chỗ là chúng đều đến từ cùng một nguyên nhân gốc: tế bào acid làm tích tụ quá nhiều chất cặn bã trong cơ thể


Những nhà nghiên cứu y khoa đã tìm kiếm những loại thuốc để trị các loại bệnh, nhưng không có loại thuốc nào làm giảm được tính acid trong cơ thể con người. Thật ra, đa số các dược phẩm đều mang tính acid. Nếu có thứ thuốc nào loại được acid ra khỏi nơi bị bệnh, thì nó tích tụ nơi khác trong cơ thể, gây nên những phản ứng phụ ở đó. 

Phần lớn những người bệnh đều là do sự mất cân bằng pH, thường là quá nhiều acid trong người. Bất kỳ sự căng thẳng về tâm trí là do trong cơ thể tồn động nhiều acidt thặng dư. Ngay cả một sự căng thẳng nhẹ cũng có thể gây ra từ phản ứng của một phần nhỏ hoặc nhiều acid hình thành.



Tình trạng axit có thể gây ra các vấn đề như:
Vấn đề về tim mạch. 
Tăng cân, béo phì và tiểu đường. 
Viêm bàng quang
Sỏi thận. 
Suy giảm miễn dịch. 
Tăng các gốc tự do. 
Vấn đề nội tiết. 
Lão hóa sớm. 
Loãng xương và đau khớp. 
Đau cơ bắp và tích tụ axit lactic. 
Năng lượng thấp và mệt mỏi mãn tính.
Tiêu hóa chậm. 
Nấm men / phát triển quá mức của nấm. 
Thiếu năng lượng và mệt mỏi. 
Nhiệt độ cơ thể thấp hơn. 
Có xu hướng bị nhiễm trùng. 
Mất niềm vui, và sự nhiệt tình. 
Xu hướng trầm cảm. 
Dễ dàng xúc động. 
Da xanh xao. 
Nhức đầu. 
Viêm giác mạc và mí mắt.
rụng răng và đau răng. 
Viêm nướu răng 
Loét miệng và loét dạ dày. 
Các vết nứt ở các góc của đôi môi. 
Acid dạ dày dư thừa. 
Viêm dạ dày. 
Móng tay mỏng và dễ dàng gãy. 
Tóc rụng
Da khô. 
Da dễ bị kích thích. 
Chuột rút ở chân và co thắt.
Kém thông minh

2. Alkaline và sức khỏe >>


Khi khỏe mạnh, cơ thể chúng ta sẽ có đủ lượng kiềm dự trữ để tự cân bằng và giúp cơ thể chống lại bệnh tật một cách tự nhiên. 

Trong trạng thái kiềm nhẹ, máu bạn giúp hấp thu chất dinh dưỡng và giải độc nhanh hơn. Ở trạng thái cân bằng tự nhiên, độ PH của cơ thể bằng 7,4 - hơi có tính kiềm. Trong điều kiện này, các quá trình hoá học của cơ thể hoạt động một cách có hiệu quả nhất. Tất cả các chất thải của quá trình hoạt động đều được khử nhanh chóng.


Đặc tính của nước alkaline là chống lại sự oxy hóa. Nước alkaline có khả năng trung hòa acid dư thừa trong những tế bào, cơ quan trong cơ thể, và thải ra ngoài qua việc tiết mồ hôi, đại và tiểu tiện.


Cách dễ nhất để giúp cơ thể của bạn có được kiềm là ăn và uống nước kiềm. Quan niệm ăn thức ăn và uống nước chứa nhiều kiềm bắt đầu trở nên phổ biến như phản ứng trước thế hệ ăn uống không đúng cách và nhiều năng lượng, bởi khi đó chúng ta biết rằng thực phẩm chuyển hóa không đem lại hiệu quả về dinh dưỡng và khiến cơ thể chúng ta mất cân bằng. Sẽ là vô nghĩa nếu chúng ta ăn thức ăn tính kiềm nhưng uống những loại nước mang tính acid cao. Cần phải kết hợp ăn và uống để hoàn toàn kiềm hóa cơ thể. 


Uống nước có độ pH kiềm cao, sẽ giúp ngăn ngừa bệnh tật do giải trừ tính acid hóa và giúp phục hồi khả năng kháng thể của bạn. Ngoài những bộ phận cơ thể của chúng ta có tính acid là dạ dày, da, và mồ hôi. Còn lại mọi cơ quan khác phải mang tính kiềm nhẹ.


Nước kiềm nên dùng khi tình trạng cơ thể quá dư thừa acid, chẳng hạn như bệnh cúm, cảm lạnh hoặc viêm phế quản. Cũng giống như vitamin C, E và beta carotene, nước kiềm hoạt động như một chất chống oxy hóa do nguồn cung cấp có quá nhiều các nguyên tử gốc tự do. Điều này có thể giúp cơ thể chống lại sự phát triển của bệnh tim, đột quỵ, rối loạn chức năng miễn dịch, và các bệnh phổ biến khác.


Nước kiềm được tạo ra bằng phương pháp điện phân và những lợi ích của nó là nâng cao độ pH của các tế bào, mô của cơ thể và trung hòa acid. Bởi vì nước kiềm chứa lượng đáng kể của các điện tử hoạt động tự do thông qua quá trình điện phân, nó có thể đưa các điện tử đến các oxy hoạt tính gốc tự do hoạt động trong cơ thể, do đó trở thành một chất chống oxy hóa siêu đẳng. Bằng cách cho nhiều các điện tử hoạt động tự do, nước kiềm có thể để ngăn chặn hiệu quả quá trình oxy hóa của các tế bào bình thường bởi các gốc oxy tự do.

Nếu thế giới đã chứng minh chất chống oxy hóa làm chậm quá trình lão hóa, thì cũng nên dễ dàng đồng ý sử dụng nước kiềm ion hóa như là một tác nhân chống lão hóa. Biện pháp chống lão hóa sẽ kéo dài và sẽ không hoàn thiện nếu không giải quyết cả hai vấn đề: khử các gốc tự do và đào thải các acid hữu cơ dư thừa. Vai trò đó được liên kết chặt chẽ và gắn bó với nhau thành một


Nước kiềm đặc biệt hiệu quả trong việc điều trị những người mắc bệnh mãn tính. Cơ thể của bạn phát triển mạnh trong môi trường kiềm, vì nó có thể giải độc hiệu quả hơn trong môi trường acid. Trong một môi trường kiềm tế bào của chúng ta loại bỏ được các tạp chất hiệu quả hơn. Khi bệnh nhân ung thư đến bệnh viện để bắt đầu điều trị dinh dưỡng, các cơ quan của họ hầu như luôn chứa tính acid và độc tố. Nhiệm vụ đầu tiên là phải kiềm hóa tế bào của họ bằng nước kiềm.

Nhiều bệnh viện lớn nhỏ ở Nhật đã áp dụng nước alkaline như một phần trong việc chữa trị cho bệnh nhân của họ. Các bác sĩ Nhật cho rằng nguyên nhân sâu xa của những bệnh này là do sự tích tụ các loại cặn bã acid trong cơ thể, máu lưu thông kém, các hoạt động không tốt của các tế bào. Vì bệnh thoái hóa của người lớn tuổi gây nên bởi tình trạng thừa acid trong cơ thể, nên việc điều trị chứng bệnh này chỉ có cách là loại acid ra khỏi cơ thể. Cách chữa trị bằng thuốc Tây chỉ là tạm thời. Qua việc sử dụng nước alkaline, một số tật bệnh đã chữa khỏi, hoặc thuyên giảm nhiều:


Chữa trị ung thư: trong một chương trình y tế công cộng, một y tá đã giúp một số bệnh nhân ung thư thời kỳ cuối (bao gồm ung thư vú, gan, phổi, ruột non, bàng quang, máu) thử uống nước alkaline thay vì nằm chờ chết. Họ đã phục hồi chỉ sau vài tháng uống nước alkaline từ 4 đến 10 lít một ngày. Các bác sĩ điều trị cho họ đều ngạc nhiên.

Cao huyết áp: tất cả những người cao áp huyết đều ở trong tình trạng acid tính. Người ta đã thành công trong việc hạ áp huyết bằng nước kiềm tính.


Bệnh tiểu đường: 80% người bị tiểu đường sau khi dùng nước alkaline cho thấy lượng đường đã hạ thấp chỉ sau hai tuần.


Tái tạo gan: người bị nhiễm trùng gan loại nhẹ và chai gan đã trở lại bình thường sau sáu tháng liên tục uống nước alkaline.


Bệnh thận: nước kiềm tính uống với số lượng nhiều sẽ hạ độ acid trong nước tiểu và trung hòa acid hay ngăn không cho tạo nên acid. 


Bệnh loãng xương: cấu trúc bộ xương trong cơ thể của chúng ta là một ngân hàng calcium. Khi tình trạng của cơ thể trở thành nhiều acid thì nó tự quân bình bằng cách lấy chất calcium từ xương, làm cho chúng giòn và dễ gãy. Việc dùng nước kiềm tính lâu dài có thể ngừa được sự tàn phá này, vì nước kiềm tính chứa đựng calcium ion hoá có thể hàn gắn lại được sự hủy hoại này.

Trị lở loét bao tử và ruột non: nhiều bệnh nhân lâu năm đã thoát khỏi chứng bệnh khó chịu này sau khi chịu khó uống nước alkaline từ 1 đến 2 lít mỗi ngày. 


Kiểm soát huyết áp: nhiều bệnh nhân lâu năm đã nhanh chóng kiểm soát huyết áp của họ sau khi uống nước alkaline vài tháng.


Bệnh khớp: những dạng khác nhau của bệnh đau nhức và sưng khớp là do sự tích tụ của acid trong những khớp xương. Y khoa hiện nay không có cách trị liệu nào hữu hiệu cho các loại bệnh thoái hóa này. Vì bệnh này gây đau nhức nên tự nhiên người ta dùng thuốc giảm đau, nhưng các loại aspirin đều mang tính chất acid tính và cơ thể lại gây đau nhức hơn cho các khớp.


Bệnh suyễn và dị ứng: người ta thường nói rằng bệnh suyễn không trị được, nhưng cơn suyễn có thể cắt đứt với phương pháp trị liệu bằng nước kiềm tính.


Bệnh béo phì: khi chúng ta ăn quá nhiều carbohydrates mà không thể đốt cháy chúng được thì chúng trở thành acid mỡ. Phương pháp trị liệu tốt nhất là uống nước kiềm tính trong vài năm, không chỉ để loại bỏ mỡ và đường nhăn trên mặt, mà còn có thể giảm mức độ acid trong cơ thể; những đường nhăn biến mất, sắc mặt tươi trẻ một cách tự nhiên, không có phản ứng phụ. Nhưng quá trình này đòi hỏi một thời gian lâu dài.

Bệnh truyền nhiễm: bệnh truyền nhiễm không do tích tụ của acid, nhưng người uống nước kiềm tính có được tính miễn nhiễm cao có thể chống lại những bệnh truyền nhiễm. Vì những người có nhiều khoáng chất kiềm có thể loại những tế bào acid chết một cách nhanh chóng hơn.


Tốt cho vùng bụng: các bệnh ở vùng bụng (tiêu chảy mãn tính, ăn không tiêu, thặng dư acid trong bao tử) chủ yếu là do dư thừa acid tiêu hóa hoặc do nguồn thức ăn quá nhiều acid. Nước uống giàu ion kiềm tự nhiên dễ dàng trung hòa lượng acid dư giúp cải thiện các vấn đề như đầy hơi, táo bón, tiêu chảy, ăn không tiêu và các hiện tượng lên men bất thường ở đường ruột.


Những vấn đề về da (mụn, nhọt): những người dư thừa acid uric; những người thường xuyên uống rượu, bia (những đồ uống có tính acid cao) sẽ cảm thấy rất hiệu quả khi dùng loại nước này. Ngoài ra, nó còn giúp trẻ hoá các tế bào, làm da mịn màng tươi trẻ. 


Giữ gìn ruột khỏe mạnh và sạch sẽ là một trong những yếu tố đầu tiên và quan trọng nhất đối với sức khỏe mọi người. Hầu hết những bệnh trong cơ thể xuất phát từ ruột vì nó chứa nhiều tính axit và dơ bẩn. Nước là điều cần thiết cho sức khỏe của bạn. Uống nước sạch, đặc biệt là nước “cứng” có nhiều canxi và magiê giúp cơ thể của bạn có một môi trường pH kiềm tối ưu.


Viêm não có thể xảy ra từ nhiều nguyên nhân bao gồm: chấn thương ở đầu, sinh non, thiếu oxy và các bệnh nhiễm trùng khác nhau. Hậu quả của viêm não có thể đưa đến rối loạn chức năng giải độc của cơ thể, chúng cũng có thể biểu hiện ty thể có năng lượng thấp và sang ra gốc tự do cao. Thông thường với những em bé mắc các chứng bệnh về não như chứng tự kỷ và bệnh sinh học thần kinh, chúng uống rất ít nước hằng ngày gây ảnh hưởng đến sự hoạt động của não. Những em bé mắc bệnh tự kỷ và những em bé khác, bị viêm não cao, độc tố có thể sẽ dễ dàng đi qua các mạch máu trong não, não sẽ tràn ngập với các ngyên tử gốc tự do. Và trên thực tế, cơ thể các em bé mắc chứng tự kỷ đã được phục hồi một cách đáng kể.


Viêm phổi, nhiễm khuẩn da, thương hàn, cúm, viêm khớp cấp tính, viêm đại tràng, hay sốt sẽ giảm dần khi cơ thể giảm được độc tố. Chế độ ăn uống thích hợp góp phần ngăn chặn sự hình thành quá nhiều acid sinh ra trong cơ thể, đơn giản là vì mỗi lần các độc tố vẫn còn là mỗi lần cơ thể tìm cách loại bỏ lượng độc tố không mong muốn này.


3. Kiểm tra độ pH của cơ thể với giấy thử pH >>

Thời gian tốt nhất để kiểm tra độ pH là khoảng 1h trước bữa ăn hoặc 2h sau bữa ăn.

Kiểm tra pH nước bọt bằng giấy quỳ thử pH:

Đơn giản chỉ cần làm ướt một mảnh giấy quỳ thử pH bằng nước bọt của bạn. Nói chung nước bọt có tính acid hơn máu, pH của nước bọt phản ánh máu và cho chúng ta biết vấn đề của bản thân. pH tối ưu của nước bọt là 6,4÷6,8. Nếu độ pH thấp hơn 6,4 là chứng tỏ dự trữ kiềm đủ. Sau khi ăn các pH nước bọt sẽ tăng lên 7,5 hoặc hơn (hơi kiềm). Nếu chệch khỏi pH nước bọt lý tưởng trong một thời gian dài dễ bị bệnh. Nếu nước bọt trong khoảng pH từ 6,5 đến 7,5 tất cả các ngày, cơ thể của bạn đang khoẻ mạnh.

Một thời gian dài trong trạng thái pH cid, có thể dẫn đến viêm khớp dạng thấp, bệnh tiểu đường, lupus, bệnh lao, bệnh loãng xương, huyết áp cao, hầu hết các bệnh ung thư. Nếu pH nước bọt vẫn quá thấp, chế độ ăn uống nên tập trung vào trái cây, rau và nước khoáng cũng như loại bỏ các chất tạo acid mạnh như bột ngọt, bột mỳ và thịt đỏ.

Thử pH nước tiểu:

Độ pH của nước tiểu là chỉ tiêu cho biết khả năng của cơ thể nhằm duy trì độ pH thích hợp của máu. Độ pH của nước tiểu cho thấy nỗ lực của cơ thể nhờ các cơ quan thận, tuyến thượng thận, phổi và tuyến sinh dục để điều chỉnh pH qua muối và hormone. Vì thận lọc ra các muối đệm để điều chỉnh pH. pH lý tưởng trong khoảng từ 6,5 đến 7,0 vào buổi tối trước khi ăn tối.

Xét nghiệm nước tiểu có thể cho thấy cơ thể đang bài tiết acid và hấp thụ các khoáng chất đặc biệt là canxi, magie, natri và kali. Các khoáng chất này hoạt động như bộ đệm. Bộ đệm là những chất giúp cơ thể duy trì sự cân bằng nhằm chống lại tình trạng quá nhiều acid hoặc quá nhiều kiềm. Khi cơ thể quá kiềm hoặc quá axit cho dù bộ đệm có hoạt động nhưng nó vẫn phải bài tiết quá mức. Nước tiểu là phương pháp cơ thể sử dụng để loại bỏ sự dư thừa acid hoặc kiềm mà cơ thể không thể sử lý bằng bộ đệm. Nếu hệ thống điều hoà của cơ thể quá tải, cơ thể bị nhiễm độc.

4. Phân biệt rõ nước kiềm và nước ion kiềm >>

Quan niệm sai lầm phổ biến là coi nước kiềm (Alkaline Water) và nước ion kiềm (Alkaline ionized Water) là một.

Nước kiềm ( Alkaline water ):  là nước có tính kiềm. Để nước có độ kiềm tính cao thì không khó, chỉ cần cho đá tạo kiềm vào nước hoặc nhỏ một vài giọt dung dịch tạo kiềm bán ở các nhà thuốc là có thể có được nước kiềm. Tuy nhiên, nước kiềm không có giá trị trong dự phòng hoặc trị liệu bệnh bởi khả năng khử oxy hóa không có do chỉ số +ORP. Trường hợp uống nước kiềm kiểu này thì không bằng uống baking soda (thuốc muối) bởi baking soda còn giúp giải độc mạnh.

Nước ion kiềm (Alkaline ionized water): là nước được tạo ra từ máy điện phân nước (máy chạy điện hoặc sử dụng đá tự nhiên). Giá trị của nước ion kiềm là ở khả năng khử oxy hóa bởi nước ion kiềm có giá trị -ORP, từ -150mV đến -1,000mV tùy vào tựng loại thiết bị tạo nước ion kiềm. Về nguyên tắc, giá trị ORP càng “âm” sâu thì khả năng khử oxy hóa (Antioxxidant) càng mạnh nên sẽ giúp loại bỏ gốc tự do, giải độc hiệu quả cho cơ thể.

5. Nguồn nước ion kiềm lấy từ đâu? >>

Nước ion kiềm (Alkaline Ionized Water-AIW) được tạo ra bởi máy lọc nước ion kiềm water ionizer – dùng tấm điện cực kim lloại hoặc dùng đá tự nhiên). Đến nay, nước ion kiềm đã được chứng mình là đem lại nhiều lợi ích cho sức khỏe nhờ khả năng giúp cân bằng cán cân axit – kiềm trong cơ thể, khử các chất oxy hóa và loại bỏ các gốc tự do, tăng khả năng thải các chất độc hại ra khỏi cơ thể nên đem lại nhiều oxy và chất dinh dưỡng cho tế bào, mô. Đây là những lợi ích thiết yếu cho người mắc ung thư, các bệnh mãn tính do chuyển hóa như tiểu đường, gút, cholesterol máu, viêm đại tràng, chống lão hóa v.v…






Phần 7: Các phương pháp trong chữa trị bằng nước

1. Hãy “ăn” nước


54 cách để ăn nước


Một số trái cây và rau củ tiến sĩ Murad khuyến khích bạn nên ăn hàng ngày. Chúng là nguồn bổ sung nước tuyệt vời nhất (nước chiếm từ 85 đến 96%)


Táo


Bưởi 


Đu đủ




Nho (xanh, đen, đỏ)

Đào





Chuối


Dứa


Mâm xôi


Lựu


Việt quất


Mận


Kiwi


Dâu


Xoài


Quýt 


Sung

Dưa hấu


Dưa vàng


Cam


Cà rốt


Rau dền


Bông cải xanh


Hành tây


Cần tây


Ớt chuông


Cà chua


Dưa leo


Cà tím


Rau diếp


Atiso


Bắp cải 


Gừng

Củ cải (củ cải đường, củ cải xanh)


Măng tây


Đậu xanh


Cải xoăn


Cải xanh


Cải xoong


Bắp


Tỏi


Ngò


Khoai môn


Rong biển


Đậu Hà Lan


Tiêu


Hẹ


Bí đao 


Bí đỏ



Bầu


Khoai tây


2. Tịnh hóa nước >>

Tiến sĩ Emoto đề nghị chúng ta nên quan tâm đến nước trong chính cơ thể chúng ta bằng cách truyền năng lượng tốt cho nước trong cơ thể. Những suy nghĩ và cảm xúc tích cực có thể ảnh hưởng tới lượng nước trong cơ thể rồi ảnh hưởng tới sức khỏe chúng ta. Áp lực, nguyên nhân của nhiều chứng bệnh, là kết quả năng lượng xấu mà chúng ta mang vào nước trong cơ thể.

Chúng ta nên đối xử tốt với những sinh vật sống có thành phần cấu trúc là nước, đó là hầu hết sự sống trên trái đất này. Chúng ta nên tạo năng lượng tích cực chảy giữa chúng ta và những sinh vật khác. Đáng buồn là nước trên trái đất ngày càng trở nên ô nhiễm nặng nề do sự cẩu thả và vô ý thức của con người. Nhưng chúng ta có khả năng cải thiện chất lượng của nước ô nhiễm bằng cách tỏ thái độ biết ơn với nước.

Lão Tử nói: Thượng thiện nhược thủy, thủy thiện lợi vạn vật hựu bất tranh; nghĩa là: nước là tốt nhất, nước lợi cho muôn vật lại không hay tranh giành.

Lão Tử lại nói: Thiên hạ nhu nhược mạc quá ư thủy, nhi công kiên cường mạc chi năng thắng; nghĩa là: trên đời này có gì mềm yếu hơn nước, mà để thắng cứng rắn có cái gì mạnh hơn nước?

Thế nên sự trọn lành cũng giống như nước. Nước khéo làm lợi vạn vật mà không tranh với ai, ở chỗ chẳng ai ưa, nên gần Đạo. Chính vì không tranh, nên không lỗi lầm. Người khôn ngoan biết vận dụng các đặc tính của nước có thể lấy nhu thắng cương, nhược thắng cường mà tiêu trừ bệnh tật, tịnh hóa thân tâm.

3. Kiềm hóa cơ thể >>

Hãy bắt đầu một ngày với một ly lớn nước chanh:


Chanh lúc đầu có tính acid nhưng sau khi vào cơ thể sẽ có tính kiềm. Vì vậy chanh được xem là loại thực phẩm có tác dụng kiềm hóa nhanh nhất khi đi vào cơ thể, uống nước chanh vào mỗi buổi sáng có thể giúp cơ thể thanh lọc các chất độc và cung cấp rất nhiều viatamin C, vitamin B6, canxi, kali, đồng, thiamin, riboflavin, pantothenic acid, sắt, magiê và calo. Uống nước chanh sau mỗi bữa ăn còn giúp quá trình tiêu hóa diễn ra nhanh hơn và làm thuyên giảm các triệu chứng như ợ chua, ợ nóng, đầy hơi, ăn không tiêu.


Hít thở thật sâu:


Hít thở sâu cũng là một trong những cách giúp kiềm hóa cơ thể, bằng cách đẩy những độc tố trong cơ thể ra ngoài bằng hơi thở. Hãy tập cách hít vào chậm rãi và thật sâu bằng mũi vào bụng cho đến khi cảm thấy phổi đã đầy. Dừng lại khoảng vài giây, sau đó thở ra từ từ bằng miệng. Khi hít thở sâu, lượng oxy cung cấp cho não cũng nhiều hơn, đẩy nhanh quá trình trao đổi khí và giúp tinh thần phấn chấn. Thở ra với lượng hơi dài đồng nghĩa với việc bạn đưa được nhiều hơn các khí độc tích tụ trong cơ thể như N2, CO2 ra ngoài. Tốt nhất bạn nên chọn địa điểm và thời gian buổi sáng hoặc chiều tối, khi không khí trong lành nhất để tập hít thở, như vậy hiệu quả thanh lọc cơ thể sẽ tốt hơn. 


Uống nước kiềm tính mỗi ngày:


Uống nhiều nước có tính kiềm là điều được khuyến khích cho sức khỏe và khi muốn kiềm hóa cơ thể cũng vậy, nước không những đào thải được những chất cặn bã, độc hại trong cơ thể mà có thể dung hòa được lượng acid đang tồn tại trong cơ thể bạn. Uống nước tốt nhất khi bụng đang đói sẽ là phương pháp thanh lọc cơ thể khá hữu hiệu. Ngày nay bạn có thể tìm mua nước alkaline tại các siêu thị hay cửa hàng tiện lợi một cách dễ dàng.


Bữa ăn nên có 80% thức ăn mang tính kiềm:


Tất cả các loại thực phẩm chúng ta tiêu thụ đều làm thay đổi nồng độ pH trong máu, một chế độ ăn uống lành mạnh chỉ nên có 20% các thực phẩm mang tính acid, tức là các thực phẩm có chứa những proteinhình thành nên acid như các loại thịt đỏ, cá, trứng, các loại đậu, ngũ cốc… Phần còn lại là thực phẩm mang tính kiềm gồm các loại rau, củ, trái cây. 


Những thực phẩm mang tính kiềm:


Là những thực phẩm mang nguồn gốc thực vật (trừ ngũ cốc) và sữa, huyết động vật. Các thực phẩm này chứa tương đối nhiều các khoáng chất như kali, natri, canxi, magiê…, khi tham gia vào quá trình trao đổi chất trong cơ thể, tạo ra sản phẩm cuối cùng mang tính kiềm.


Thực phẩm tính kiềm mạnh: trà, cà chua, dưa chuột, cà rốt, rau chân vịt, bắp cải, cải thảo, khoai môn, rong biển, cam quýt, sung, dưa hấu, nho, nho khô, hạt dẻ, cà phê, rượu nho…


Thực phẩm tính kiềm yếu: đậu phụ, đậu tương, măng, khoai môn, nấm hương, bí đỏ, rau cần, ngó sen, hành tây, cà, sữa, táo, lê, chuối tiêu, anh đào… 


Hầu hết các loại rau đều mang tính kiềm, đặc biệt là các loại rau có lá xanh và canh nấu bởi những loại rau này có rất nhiều các loại vitamin và chất khoáng. 


Trong tất cả các loại đậu thì đậu nành có tính kiềm nhiều nhất, một loại thuốc tuyệt vời để chữa trị bệnh thừa acid.


Sữa, bơ và đặc biệt là nước sữa (chất nước còn lại sau khi lấy đi bơ và sữa).


Mật ong và mật mía.


Phần lớn các loại hạt như hạnh nhân, hạt cây vang, 

hạt dẻ, hạt phỉ.

Các loại trái cây và nước trái cây, đặc biệt là những loại trái cây có nhiều nước. Đó là những loại thức ăn dễ tiêu hóa nhất vì chúng có thể tự tiêu hóa được, các cơ quan không phải mất sức nhiều để tiêu hóa. Các chuyên gia dinh dưỡng gọi những loại trái cây là loại thức ăn mang tính kiềm tốt nhất, làm sạch phần bên trong cơ thể tốt nhất, là phương thuốc chữa trị bệnh tự nhiên nhất.


Ngoài ra, còn có cỏ ngọt (cỏ mật, cỏ đường, trạch lan) là chất làm ngọt duy nhất có chứa kiềm, được dùng trong chế biến thức ăn (ướp thịt…) hoặc pha nước uống (như nước chanh, cà phê, trà…). Đường Stevia (đường làm từ cỏ ngọt) là loại đường không có năng lượng hay carb, phù hợp để thay thế đường trắng khi theo chế độ low carb.


Thức ăn được nấu thường có tính acid cao hơn để nguyên. Tuy nhiên chúng ta có thể làm giảm bớt tính acid ở ngũ cốc bằng cách chế biến khác đi. Ví dụ: cơm có thể nấu thành cháo có tính acid thấp hơn. Bánh mìnướng kỹ có tính acid thấp hơn bánh mì thường. Các loại ngũ cốc còn nguyên cám (gạo lức, bánh mì đen, mầm lúa mì) có tính acid thấp hơn so với ngũ cốc đã

tinh chế.

Những thực phẩm mang tính acid cao:


Các sản phẩm tinh bột: bánh mì trắng, mì ống.


Ngũ cốc: gạo trắng, lúa mì, yến mạch.


Món tráng miệng: bánh ngọt, bánh nướng, bánh quy.


Đường: trắng và đường nâu.


Đậu: đậu nành, đậu xanh, đậu đỏ, đậu phộng.


Thịt đỏ: thịt bò, thịt cừu, thịt lợn, thịt nguội.


Mỡ cá: cá hồi, cá chép, cá trích, cá thu.


Động vật giáp xác: tôm hùm, tôm, trai.


Gia vị: mù tạt, nước xốt cà chua, mayonnaise.


Chất béo: bơ thực vật hydro hóa, mỡ lợn.


Đồ uống: Cà phê, trà, chocolate sữa, nước ngọt, nước ép cà chua, rượu vang, rượu mạnh, bia.



LOẠI THỰC PHẨM 
Alkaline cao
Alkaline
Alkaline thấp
Acid thấp
Acid
Acid cao
Đậu, rau
Nước ép rau, mùi tây, Rau bina, bông cải xanh, cần tây, tỏi, Barley Grass
Cà rốt, đậu xanh, đậu Lima, Củ cải đường, rau diếp,
măng tây, đại hoàng, ngô ngọt, nấm, hành tây, bắp cải, đậu Hà Lan, súp lơ, củ cải, củ cải đường, khoai tây, dầu ô liu, đậu nành, đậu phụ
Khoai lang, rau bina nấu chín
đậu đỏ
Rau ngâm
Quả
Sung khô, nho khô
 đu đủ, kiwi, quả mọng, táo, lê
Dừa, quả sơ ri, cà chua, cam, Anh đào, dứa, đào, bơ, bưởi, xoài, dâu tây, đu đủ, chanh, dưa hấu, chanh
Quả việt quất, nam việt quất, chuối, mận, chế biến trái cây Nước trái cây
Trái cây đóng hộp

Ngũ cốc
   
   
Rau dền, đậu lăng, bắp ngô, yến mạch, kê, Kiều mạch
Bánh mì lúa mạch đen, Ngũ cốc nguyên cám, Bánh mì, yến mạch, gạo nâu
Gạo trắng, trắng, Bánh mì, bánh ngọt, bánh quy, Pasta

Thịt
   
   
   
Gan, Hàu,
Cá, gà, cừu
Thịt bò, thịt lợn, thịt bê, động vật có vỏ, cá ngừ đóng hộp và cá trích
Trứng& Sữa
   
Sữa mẹ
Pho mát đậu nành, Sữa đậu nành, sữa dê, phô mai dê, bơ
sữa nguyên bơ, bơ, sữa chua, kem
Trứng,

Nuts & SeedS
   
hạnh nhân
Hạt dẻ, dừa
Bí đỏ, hạt vừng (hạt mè), Hạt hướng dương
hạt hồ đào, hạt điều,
Đậu phộng, quả óc chó
Dầu


dầu hạt lanh, dầu Olive, dầu Canola
Dầu bắp, dầu hướng dương, bơ thực vật,
   
   
Uống
Trà thảo dược, nước chanh
Trà xanh
Trà gừng
Cocoa
Rượu, Soda / Pop
Trà (màu đen), cà phê, bia, rượu
Chất Tạo Ngọt, Gia vị
đường Stevia
Siro ngô, siro gạo
Mật ong thô, đường thô
Đường trắng, mật ong chế biến
Sôcôla sữa, đường nâu, mật đường, mứt, Sốt cà chua, sốt mayonnaise, mù tạt, dấm
Chất ngọt nhân tạo
Chế độ ăn kiềm hoá là một lựa chọn phổ biến cho những người muốn sức khoẻ tốt. ăn kiêng chỉ đơn giản là tập trung lấy lại sự cân bằng đã bị mất. Thay vì tập trung vào các loại thực phẩm có nhiều chất đường, cacbonhydrat đơn giản (như bánh mỳ trắng và khoai tây chiên) và thịt mỡ, sữa… Một chế độ ăn uống có tính kiềm yếu di chuyển theo hướng cân bằng trái cây tươi và rau quả, ngũ cốc nguyên hạt, các nguồn protein lành mạnh như đậu, các loại đậu và các loại dầu lành mạnh như dầu oliu và dầu hạt lanh, muối, miso, tamari.

Những thực phẩm này trong trạng thái tự nhiên có thể là kiềm hay acid nhưng sau quá trình tiêu hoá tạo ra kiềm. Khi pH của cơ thể giữ ở mức kiềm nhẹ, tất cả các cơ quan bộ phận trong cơ thể hoạt động hiệu quả hơn. 

Hầu hết các loại trái cây tươi, rau, củ, quả tạo kiềm. Thịt đỏ tạo nhiều acid nhưng có thể cung cấp protein cho bữa ăn bằng các loại hạt đậu, rau đậu và các loại hạt như hạnh nhân. Nên loại bỏ các chất béo không lành mạnh nhưng có thể sử dụng chất béo tốt như dầu olive, canola, dầu hạt lanh. Sản phẩm sữa chất béo cao nên tránh. Có thể uống sữa đậu nành, sữa dê. Phomát làm từ sữa đậu nành và sữa dê cũng sẽ là lựa chọn tốt. Dùng trà thảo mộc đá, trà xanh và nước chanh. Café nên tránh thay bằng trà thảo dược, trà xanh nóng. Ăn ngũ cốc nguyên cám, kê, quinoa. Nếu phải cần thêm ngọt vào thức ăn thì nên chuyển qua dùng đường thô, đường stevia. đường mật.

Lưu ý rằng tính chất acid của thực phẩm chưa đảm bảo là thực phẩm tạo acid. Ví dụ chanh rất chua, tuy nhiên sản phẩm tạo thành sau quá trình tiêu hoá lại có tính kiềm nên chanh là thực phẩm tạo kiềm. Khi tiêu hoá thức ăn bị oxy hoá để tạo thành nước, cacbon dioxide và hợp chất vô cơ. Tính kiềm hay acid của các hợp chất vô cơ được tạo ra quyết định thực phẩm đó tạo kiềm hay tạo acid. Nếu nó chứa nhiều Natri, kali, Canxi thì thực phẩm đó tạo kiềm. Nếu nó chứa nhiều lưu huỳnh (S), phốt phat (P04), Clorua (Cl) thì thực phẩm đó tạo acid. Tương tự như vậy thịt trước khi tiêu hoá có tính kiềm nhưng để lại dư lượng acid trong cơ thể nên là thực phẩm tạo acid. Hầu hết các loại thịt động vật là thực phẩm tạo acid.

Nguyên tắc rõ ràng: ăn nhiều rau, trái cây hàng ngày và không ăn quá nhiều các sản phẩm từ sữa, ngũ cốc, protein và trực tiếp từ trứng, thịt và cá (như thường là trường hợp trong chế độ ăn uống phương Tây). Nhưng hãy nhớ rằng không cần phải cắt bỏ tất cả các loại thực phẩm tạo acid, một số là cần thiết thường chiếm tỷ lệ 40%, nếu không có thể sẽ không có đủ chất đạm và chất dinh dưỡng. Cán cân tổng thể của chế độ ăn uống của bạn đi từ chế độ ăn uống quá mức acid do thức ăn nhanh nên nghiêng hơn về phía kiềm. Lời khuyên tốt nhất là: Đừng bao giờ để lượng thức ăn mang tính kiềm như trái cây, canh rau ít hơn lượng các thức ăn mang tính acid và tinh bột.

Trứng, cá, đậu và các loại dầu bão hoà là những thực phẩm lành mạnh, đường huyết thấp, bổ dưỡng. Thực phẩm ngọt, bánh ngọt, thịt đỏ, cola, thực phẩm chế biến đóng hộp có chứa chất kích thích và các chất phụ gia hoá học không mong muốn nên cắt ra khỏi chế độ ăn uống. Hãy cân đối các loại thực phẩm tạo kiềm mạnh với những thực phẩm ít acid. Gạo lứt so với gạo trắng mặc dù cả hai ở phía thực phẩm tạo acid, tuy nhiên nên dùng gạo lứt bởi vì nó tạo acid yếu và do nhai kĩ nên kiềm hoá.

Đối với những người có sở thích ăn thịt hoặc ăn theo low carb thì nên ăn kèm các loại rau chứa nhiều kiềm đã kể trên trong bữa ăn của mình. Một cách hiệu quả nữa là nên bắt đầu một ngày mới với một cốc nước cam ép (hoặc loại quả thuộc họ cam quýt). 

4. Ôn tập >>

Trị liệu bằng nước tựu trung có ba ý quan trọng:

Ăn nước thay vì uống nước, chính là ăn những hoa quả thực phẩm tự nhiên có nhiều nước trong tế bào.


Ăn thực phẩm và uống nước có tính kiềm alkaline, đa phần cũng là các loại rau củ quả.


Quan tâm đến tâm thái khi ăn uống, tinh thần không tốt có thể ảnh hưởng đến cấu trúc của nước và khiến tính acid trong máu tăng cao gây hại cho sức khỏe.


Nhưng để hiểu và vận dụng nhuần nhuyễn ba điều này cần có một hệ thống kiến thức đã được cung cấp qua khóa học để có cái nhìn toàn cảnh và rõ ràng, dễ dàng ứng dụng.



























Tags:

Written by

But nevemind.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
@2015 | Designed by SuperDoctor